Hà Tĩnh:

Thả con vích nặng gần 50kg về biển

Thứ Sáu, 03/03/2017 09:20  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 2-3, trong lúc thả lưới đánh bắt cá trên biển, gần ven cửa sông Lam, ngư dân Nguyễn Văn Cường (trú thôn Hồng Lam, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bắt được một con rùa biển nặng gần 50kg.

Theo ông Cường, trong quá trình kéo mẻ lưới lên, ông thấy rất nặng tay. Sau một lúc vật lộn, ông lôi lưới lên thì thấy một con rùa rất to mắc vào lưới. “Nó rất khỏe nên đã quẫy rách một mảng lưới lớn. Tôi phải rất cố gắng mới đưa được nó lên thuyền” – ông Cường kể.

Ngay sau khi con rùa được đưa vào bờ, lực lượng chức năng nhận được thông tin đã đến lập biên bản xử lý. Qua đó cho thấy con rùa có chiều dài gần 1m, chiều ngang 60cm và trọng lượng gần 50kg.

Rùa biển hay còn gọi là vích có trọng lượng gần 50kg do ngư dân bắt được

Theo nhận định của lực lượng chức năng, trên mai con rùa lớn này có màu vàng xen lẫn màu nâu và bụng có màu trắng đục. Đây là một giống rùa biển, còn có tên gọi khác là vích.

Chiều cùng ngày, trao đối với phóng viên, ông Phạm Tiến Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết huyện đã hỗ trợ cho ông Cường số tiền 3 triệu đồng, đồng thời thu hồi con rùa thả nó về lại với biển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang