Thêm hai người thương vong khi đi mót thiếc

Thứ Bảy, 06/04/2019 05:41  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trong lúc đi mót thiếc tại một mỏ đã đóng cửa, hai phụ nữ đã bị hàng tấn bùn nhão đổ ập xuống vùi lấp khiến một người tử vong, người còn lại nguy kịch.

Tối 5/4, chính quyền xã Châu Hồng, huyện Qùy Hợp, Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một người phụ nữ tử vong dưới đống bùn.

Nạn nhân là chị Lô Thị Huế (SN 1984, trú bản Poòng) còn người đang nguy kịch là chị chị Vi Thị Hương (trú bản Na Hiêng), xã Châu Hồng, huyện Qùy Hợp.

Tìm kiếm thi thể nạn nhân

Trước đó, vào khoảng 17h chiều cùng ngày, hai chị theo nhóm phụ nữ vào khu vực mỏ thiếcThung Khoong trên địa bàn xã mót quặng thiếc đem bán (ỏ này đã ngừng khai thác từ lâu). Trong lúc đang nhặt thiếc thì một khối lượng lớn bùn nhão từ trên núi cao đổ ập xuống đã vùi lấp cả hai. Chị Hương được nhóm bạn gần đó cứu kịp thời, còn chị Huế do bùn vùi sâu nên đến hơn 19h tối với nhiều nỗ lực tìm kiếm mới tìm thấy thi thể.

Như vậy chỉ trong vòng 1 tháng trên địa bàn xã Châu Hồng, huyện Qùy Hợp đã có bốn người thiệt mạng do mót thiếc.

Trước đó, ba nạn nhân tử vong ngày 13/3/2019, tại khu vực mỏ thiếc Suối Bắc cũng thuộc xã Châu Hồng là anh Lương Văn Tuấn (SN 1977), chị Lương Thị Hảo (SN 1982) và chị Sầm Thị Hải (SN 1987).

Bình luận (0)

Lên đầu trang