Nhìn thấy người bị sốt, thiếu nữ tung tin bị nhiễm Covid-19

Thứ Ba, 10/03/2020 16:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 10-3, Công an TX.Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã làm việc đối với T.T.H.T (19 tuổi, ngụ P.An Thạnh, TX.Hồng Ngự) liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19, gây hoan mang dư luận.

Thiếu nữ bị công an mời làm việc.

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 9-3, T. đã dùng tài khoản Facebook tên Hân Vy đăng tải thông tin thông báo sai sự thật: “Bệnh viện Thái Hòa Hồng Ngự mới tiếp nhận người dân Campuchia nhiễm bệnh, chuyến này chắc ở nhà cho an lành, cử tưởng là không đi làm về quê cho lành nào ngờ chạy trời không khỏi nắng. Mua mì để sẵn cho chắc…”. Kèm theo đó sự lo lắng của bản thân và đăng tải hình ảnh người dân đi mua hàng đông đúc bên dưới.

Nội dung đăng tải sai sự thật.

Qua làm việc, T. khai nhận, chiều ngày 9-3 bản thân có đến Bệnh viện Thái Hòa Hồng Ngự thăm người em đang nằm viện tại đây. Sau đó, nhìn thấy một số người bị bệnh cảm sốt thông thường và tự tưởng tượng ra thông tin không chính xác rồi đăng tải trên Facebook cá nhân, gây hoang mang dư luận.

Theo ông Trần Văn Hướng - Trưởng phòng Y tế (thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TX.Hồng Ngự) đến nay địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang