Thông qua Báo Công an TPHCM: Nghĩa tình người thành phố tiếp tục lan toả

Thứ Hai, 21/06/2021 19:34

|

(CAO) Sau bài viết “Lan toả nghĩa tình ở các khu cách ly tập trung ở TPHCM” trên báo Công an TPHCM vào ngày 21-6, Báo CATP đã đón nhận rất nhiều món quà ý nghĩa từ các mạnh thường quân (MTQ) gửi tới các cán bộ chiến sĩ (CBCS), lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và Đoàn viên xung kích (ĐVXK) hiện đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly (KCL) tập trung ở Trường Đại học Văn Hoá TPHCM (P.Phước Long A, TP.Thủ Đức).

Tối 20-6, cơn mưa lớn không ngăn được những chuyến xe yêu thương, chở đầy những món quà ý nghĩa của các bạn trẻ Nhóm thiện nguyện Liên Tâm.

Các bạn trẻ Nhóm thiện nguyện Liên Tâm trao tặng quà và nhu yếu phẩm tới cán bộ UBND P.Phước Long A với mong muốn chung tay chống dịch

Hưởng ứng lời phát động của Báo CATP, anh Cao Hữu Hoàng Vân, đại diện cho nhóm những người trẻ có trái tim nhân hậu đã dành ra cả buổi chiều để chuẩn bị hơn 100kg gạo, 30 thùng mì gói các loại cùng nhiều vật tư y tế khác để gửi tới KCL của Trường ĐH Văn Hoá TPHCM.

Các phần quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng thơm thảo của người TP hướng đến những KCL

Còn trong ngày 21-6, sau khi đọc bài viết của Báo CATP, những bạn trẻ đại diện cho nhóm thiện nguyện “Quỹ chung của mạnh thường quân cả nước” đã tiếp tục chung tay góp sức, trao tận tay các lực lượng làm nhiệm vụ tại KCL với 200 thùng nước suối, 100 thùng mì gói, 30 thùng xúc xích ăn liền và nhiều nhu yếu phẩm ý nghĩa khác để tiếp sức tới các chiến sĩ thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch.

Ông Phạm Trọng Hiếu – Chủ tịch UBND P.Phước Long A trực tiếp đón nhận những món quà ý nghĩa của các MTQ

Đón nhận những món quà ý nghĩa mà các MTQ gửi tới KCL ĐH Văn Hoá TPHCM, ông Phạm Trọng Hiếu – Chủ tịch UBND P.Phước Long A kiêm Trưởng khu quản lý KCL ĐH Văn Hoá rất xúc động. 

Ông Hiếu cận thẩn sắp xếp các món quà ý nghĩa của MTQ gửi tặng 

“Thay mặt người dân, các cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch của KCL chúng tôi xin gửi tới các MTQ và đặc biệt là Báo CATP những lời cảm ơn trân trọng nhất. Tôi mong rằng, không chỉ có KCL ở ĐH Văn Hoá TPHCM mà nhiều khu vực, địa bàn, KCL khác ở TPHCM cũng đều nhận được những nghĩa thơm thảo, sự sẻ chia của đồng bào TP để cùng nhau vượt qua dịch bệnh nguy hiểm” - ông Hiếu chia sẻ.

Lực lượng DQTV đón nhận những thùng nước suối từ "Quỹ chung của mạnh thường quân cả nước" trao tặng

Bên cạnh đó, trong ngày 21-6, hơn 180 suất cơm do anh Đinh Trung Việt (Q.Tân Bình) và anh Lê Văn Phong (Q.8) cũng đã được Báo CATP thông qua các bếp ăn từ thiện chuyển tới tận tay các lực lượng làm nhiệm vụ tại KCL ở trường ĐH Văn Hoá TPHCM cùng các điểm phong toả khác ở khu vực TP.Thủ Đức.

Các CBCS, lực lượng DQTV đang chuẩn bị phân chia cơm tới tận tay các lực lượng làm nhiệm vụ

Trong thời gian tới, Báo CATP sẽ tiếp tục trở thành nhịp cầu nối nghĩa tình giữa các MTQ và các lực lượng chống dịch tuyến đầu, đồng bào TP gặp khó khăn do dịch bệnh. Cần hơn nữa những sự chung tay của cả cộng đồng.

Cần hơn nữa những tấm lòng

Dù công tác chăm lo đời sống cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu của TP luôn được các cấp chính quyền quan tâm, song đâu đó, tại những KCL tập trung, các điểm phong toả ở TP vẫn cần hơn nữa những sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng gửi tới những người hùng thầm lặng của tuyến đầu. 

Mức độ hiểm nguy mà các y, bác sĩ, các nhân viên y tế, lực lượng Công an, chiến sĩ quân đội phải đối diện trên tuyến đầu là hết sức lớn, nhưng bằng bầu nhiệt huyết, họ đã xông pha vào tâm dịch, quyết chiến thắng dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang