Thừa Thiên - Huế: Ấm lòng cơm chay thiện nguyện trao tận nhà

Thứ Hai, 26/04/2021 17:16

|

(CAO) Nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có được bữa cơm no nhưng không có điều kiện đi lại, quán cơm chay thiện nguyện Hiển Hiền Hiên ra đời, mang từng suất cơm đến tận nhà cho bà con.

Những ngày gần đây, người dân đã dần quen thuộc với địa chỉ 570 Lê Duẩn, TP Huế, quán cơm nghĩa tình đã cưu mang, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn trong thời gian qua.

Đều đặn 6 buổi/tuần, thứ 2 đến thứ 7, từ 10h30 phút đến 12h30, quán mở cửa phục vụ những người lao động, bán vé số, khuyết tật, học sinh, sinh viên đến đây để ăn những bữa no, ngon, chất lượng, với phần ăn giá chỉ 2.000 đồng.

Chú Phạm Hòa, quản lý quán cơm chay 2.000 đồng chia sẻ: Ý tưởng mở quán cơm 2.000 đồng là của một sư cô tại Thiền Viện Trúc Lâm TP.Đà Lạt muốn mở tại TP Huế. Tình cờ gặp chú Hòa từ Sài Gòn ra, sư cô và chú Hòa cùng bàn bạc và thống nhất. Nói là làm, hai bên tìm nhân lực phục vụ, kinh phí... và từ đó quán cơm ra đời để giúp đỡ cho bà con. Mặt bằng mà quán đang mở là nhà của vị sư cô hỗ trợ miễn phí để quán hoạt động.

“Thật ra mô hình này ở TPHCM và một số địa phương đã có, nhưng tôi muốn nhân rộng ra nhiều nơi hơn nữa và chọn tỉnh Thừa Thiên Huế là nơi để mở quán. Đối tượng quán cơm chay 2.000 đồng hướng tới là những người lao động có thu nhập thấp, người nghèo, người bị khuyết tật, người già neo đơn. Quán không chỉ bán tại chỗ mà phát cơm miễn phí tận nhà bà con có hoàn cảnh khó khăn, đi lại không tiện”, chú Hòa nói.

Trung bình mỗi ngày, quán giao khoảng 190 suất cơm miễn phí cho bà con ở xung quanh TP và ở nơi xa hơn như huyện Phú Lộc.

Phát phiếu ăn cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát
Người dân đến mang cơm về nhà ăn

Nhận hộp cơm trên tay với cơm trắng, thức ăn gồm các món chay như đậu hũ, đậu cô ve, canh… mỗi ngày sẽ có những món chay khác nhau. Chú Danh, người lao động xúc động chia sẻ: “Sau giờ làm việc mệt mỏi, hàng ngày tôi đều ghé quán cơm để ăn. Ngoài việc thức ăn ngon và sạch sẽ, chất lượng, quán đã giúp cho tôi cùng rất nhiều người dân khó khăn khác có được bữa cơm hàng ngày với giá chỉ 2.000 đồng hoặc thậm chí là miễn phí. Với tôi hiện giờ, có những bữa cơm ăn qua ngày như thế này thiệt quý quá”.

Chú Danh - người thường xuyên ghé quán ăn
Những suất ăn "bao no, ngon" giá chỉ 2.000 đồng

Từ khi ra đời hoạt động đến nay, quán cơm chay Hiển Hiền Hiên đã phục vụ hơn 1.000 suất ăn tới bà con có thu nhập thấp. Mỗi suất cơm có giá chỉ 2.000 đồng, riêng những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được quán phát phiếu ăn miễn phí để dùng tại quán hoặc đem về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang