Thừa Thiên – Huế: Khẩn trương giúp dân chạy lũ

Thứ Sáu, 09/10/2020 16:21

|

(CAO) Do ảnh hưởng của mưa lớn cộng với các hồ thủy điện xả lũ, trong ngày 9/10, các địa phương thấp trũng của tỉnh Thừa Thiên-Huế nước dâng cao gây ngập lụt, chia cắt đường giao thông.

Ghi nhận tại địa bàn TP.Huế, một số tuyến đường như Nguyễn Gia Thiều, Nguyễn Chí Thanh, Nhật Lệ, Hàn Thuyên, Lê Thánh Tôn, Ngô Đức Kế... đều ngập lụt. Đặc biệt, khu vực xóm Gióng thuộc tổ 1, khu vực 1, phường An Tây, TP.Huế có nơi ngập hơn 1m và nước chảy xiết.

Nước ngập vào trường học
Tuyến đường Đống Đa ngập kéo dài

Trước tình hình đó, lực lượng Công an TP.Huế phối hợp chính quyền địa phương đã tổ chức triển khai lực lượng di dời 32 hộ dân, 6 dãy trọ với hơn 130 người ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.

Đối với các tuyến đường bị ngập lụt và đoạn qua khu vực Đập Đá, cán bộ CSGT – TT Công an TP.Huế chốt chặn nhắc nhở người dân đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng chốt chặn, giúp dân sơ tán

Ban chỉ huy PCTT và TKCN phát đi khuyến cáo người dân ở những nơi thấp trũng, gần sông suối hãy di chuyển, sơ tán đến vùng cao, nhà cao tầng gần nhất. Bên cạnh đó không được di chuyển khi nước lũ dâng cao, cần phải gọi điện cơ quan chức năng giúp đỡ, trợ giúp từ chính quyền và người thân.

Ban chỉ huy cũng đề nghị người dân chủ động tích trữ lương thực, nước sạch, năng lượng dự phòng, sạc đầy điện thoại... đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Các xe máy, ô tô ở khu vực thấp trũng, ngập úng cần có phương án tìm kiếm nơi cao ráo để đỗ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang