Thừa Thiên Huế: Nước vẫn ngập sâu, học sinh nghỉ học kéo dài

Chủ Nhật, 11/10/2020 21:21  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 11-10, các hồ thủy điện Bình Điền và hồ Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương tiếp tục xả lũ để ứng phó với mưa kéo dài và ảnh hưởng bão số 6.

Với việc tăng lưu lượng xả lũ về hạ du của các hồ chứa và ảnh hưởng của bão số 6, việc mưa lớn liên tục 4 ngày qua khiến mực nước trên sông Hương đã lên lên rất nhanh từ sáng 11-10.

Theo ghi nhận hôm nay, nhiều địa phương ở các huyện như Phong Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà, nước ngập đến nhà dân và dâng lên rất nhanh.

Một số tuyến đường tại trung tâm TP.Huế biến thành sông như: Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Bà Triệu, Tản Đà, Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn... ngập từ 0.5 – 0.7m, có nơi ngập sâu đến 1m.

Để chủ động phòng chống lũ lụt, người dân đã dọn dẹp đồ đạc trong nhà và mua dự trự lương thực đủ từ 3-5 ngày.

Sáng 11/10, một số trường đại học (ĐH) tại Huế đã mở cửa các phòng học ở tầng cao, sẵn sàng đón sinh viên, tân sinh viên đến lưu trú khi cần thiết.

Ngoài các ký túc xá của Trung tâm phục vụ sinh viên ĐH Huế, ký túc xá Trung tâm Nhật ngữ INTRASE (đường Đặng Huy Trứ nối dài) cũng sẵn sàng hỗ trợ sinh viên các trường ĐH, cao đẳng trên địa bàn đến tạm lưu trú nhằm đảm bảo an toàn.

Do tình hình nước lũ tiếp tục dâng cao, Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo khẩn đến các đơn vị cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào các ngày 12,13/10.

Hình ảnh ngập lụt do mưa lũ ở Thừa Thiên Huế:

Theo báo cáo của Ban chi huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tinh Thừa Thiên Huế, mưa lũ tính đến chiều 11/10 đã làm 3 người tử vong, 1 người mất tích, 7 người bị thương.

Lũ lụt đã làm hàng nghìn ngôi nhà ngập nước từ 0,5 -1m, có nơi đến gần nóc nhà, người dân phải leo lên sân thượng. Nhiều tuyến đường giao thông tại huyện A Lưới, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông... bị sạt lở chia cắt, nhiều phương tiện ô tô buộc quay đầu xe hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Chính quyền và lực lượng chức năng hỗ trợ người dân vùng lũ

Ngày 10 và 11, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng đóng gói, vận chuyển hàng hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn ở những vùng ngập lụt của tỉnh, yêu cầu các địa phương phát huy tinh thần tương thân tương ái, kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa lũ. Các phần quà cần thiết như mì tôm, sữa, trứng. Bên cạnh đó rất nhiều đoàn cứu trợ cũng đã tham gia cùng lực lượng chức năng tại chỗ vào các vùng ngập để hỗ trợ cho bà con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang