TT-Huế: Thu phí cách ly tập trung với công dân đến từ vùng dịch

Thứ Ba, 11/05/2021 16:07

|

(CAO) Từ 11-5, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thu phí cách ly tập trung đối với công dân đến từ vùng dịch. Còn Quảng Trị tạm dừng các hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng.

Thừa Thiên Huế: Sáng 11-5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp kết luận thống nhất, kiểm soát tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên - Huế (kể cả công dân Huế về địa phương), bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định và có thu phí cách ly tập trung.

Bí Thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp phòng chống dịch

Theo đó, tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h00 ngày 11/5/2021 sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Việc thu phí cách ly tập trung đối với các công dân, thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 08/02/2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, lần đầu tiên tỉnh đối phó với việc trên địa bàn xuất hiện trường hợp F0 trong cộng đồng, đây là lúc để thử thách bộ máy chính quyền các cấp, thử thách công tác chỉ đạo điều hành và phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch.

Ngoài ra tỉnh yêu cầu tất các các địa phương phải sẵn sàng kịch bản cao nhất trong trường hợp phải giãn cách xã hội toàn tỉnh; bên cạnh đó, từng cấp, từng ngành phải chủ động phương án, kịch bản và lường trước mọi tình huống xảy ra. Bố trí phương án đối với cán bộ, công chức, viên chức phải giải quyết công việc tại nhà qua không gian mạng khi giãn cách xã hội. Tăng cường kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Đồng ý chủ trương tầm soát diện rộng, công tác lấy mẫu phải nhanh và chất lượng, yêu cầu CDC tỉnh đảm bảo sẵn sàng có 4.000 Kit test xét nghiệm Covid-19 và Bệnh viện Trung ương Huế đảm bảo sẵn sàng có 10.000 Kit test xét nghiệm Covid-19.

Về công tác bầu cử, theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu, tuỳ theo tình hình dịch, mỗi địa phương triển khai công tác bầu cử trên nguyên tắc vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đảm bảo kế hoạch bầu cử. Tận dụng sử dụng phương tiện thông tin đại chúng của địa phương bằng nhiều kênh khác nhau để cử tri tiếp cận được với ứng viên, tăng cường hoạt động tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến.

Cũng từ ngày 11-5, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phát thông báo về việc tạm dừng hoạt động đón khách tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Kiểm soát các phương tiện ra vào Huế

Tính đến trưa ngày 11-5, tỉnh Thừa Thiên đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 2.401 trường hợp. Kết quả có 3 trường hợp dương tính, 1.781 trường hợp âm tính, 617 trường hợp đang chờ kết quả. Đến này toàn tỉnh đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 8.286 người là các đối tượng ưu tiên.

Quảng Trị: Sáng 11-5, Tiểu ban truyền thông BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện TP Đông Hà có 2 ca nghi nhiễm Covid-19, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn TP Đông Hà và tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị đã có một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch như sau:

Từ 12h ngày 11-5, tạm dừng các hoạt động kinh doanh tại chỗ đối với quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán nhậu, quán ăn sáng; cho phép thực hiện bán cho khách hàng mang về.

Dừng tất cả sự kiện tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng và trên 20 người một lúc tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng tất cả các hoạt động thi đấu thể thao, hoạt động các khu vui chơi giải trí, thể thao trong nhà (phòng tập gym, zumba, yoga…).

Các cơ quan, đơn vị hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến. Yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố hạn chế ra khỏi nhà.

Điểm phong toả tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

TP Đông Hà đã thực hiện cách ly y tế đối với khu vực lân cận số nhà 19 (đường Phù Đổng Thiên Vương), khu phố 2 và khu phố 5, phường 3 và các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 QL9 (khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà) cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang