Cọc tiền 30 triệu đồng xuống đường, nhiều người chen nhau "hôi của"

Thứ Sáu, 29/01/2021 16:00

|

(CAO) Cầm cọc tiền 30 triệu đồng đi trả nợ cho bạn nhưng không may bị rơi xuống đường, một số người không báo cho nạn nhân mà còn lợi dụng cơ hội chạy vào “hôi của”.

Ngày 29-1, Công an Q.7, TP.HCM đang điều tra làm rõ danh tính các đối tượng chen chúc nhau tranh giành để nhặt 30 triệu đồng do một người phụ nữ vô tình đánh rơi trên đường.

Người phụ nữ bán nước gần đó tranh thủ chạy ra "hôi của"

Trước đó, vào trưa 28-1, chị T (24 tuổi, quê Long An) rút 30 triệu đồng từ một ngân hàng tại Q.1, TP.HCM để sang trả cho bạn ở Q.7. Khi đang di chuyển trên đường số 4 (P. Tân Hưng, Q.7), cọc tiền của chị T để trong túi áo khoác bị rơi xuống đường.

Phát hiện sự việc, một số người  không báo cho nạn nhân biết mà còn lợi dụng cơ hội xúm vào “hôi của”. Theo clip từ camera an ninh ở gần đó ghi lại, người đầu tiên chạy ra “hôi của” là một người phụ nữ.

Đây chính là người lấy được nhiều tiền nhất. Sau đó, một số người đi đường cũng dừng xe nhảy xuống chen nhau giành giật để “chia phần”. Chỉ trong chốc lát, toàn bộ số tiền 30 triệu đồng chị T. đánh rơi đã bị nhặt sạch.

Đến khi khổ chủ biết bị rơi tiền quay lại thì toàn bộ số tiền đánh rơi đã bị lấy hết. Qua người dân, chị T được biết người phụ nữ đầu tiên vào “hôi của” là một người bán nước ở gần đó.

Tuy nhiên, khi chị T. đến xin lại tiền, lúc đầu người này từ chối. Đến khi chị T. dọa báo công an thì người này nói chỉ nhặt được 4 triệu đồng, còn lại không biết.

Nhiều người đi đường cũng dừng xe lao vào giành giật lấy tiền

Đau khổ vì bị mất tiền, chị T. phải đến Công an P. Tân Hưng trình báo. Theo nạn nhân, đây là số tiền chị dùng để trả nợ nên rất mong những người nhặt được tiền sẽ sớm trả lại.

Luật sư Nguyễn Quốc Anh, giám đốc hãng luật Q.A.P cho biết pháp luật quy định khi phát hiện tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên thì phải thông báo hoặc phải trả lại tài sản cho người đó. Trường hợp không biết địa chỉ của người đánh rơi, bỏ quên thì phải thông báo hoặc giao nộp cho Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc cơ quan công an để thông báo cho chủ sở tài sản biết đến nhận lại tài sản của mình.

“Việc một số người chạy vào giành giật để lấy tiền của chị T. đánh rơi có dấu hiệu phạm tội "chiếm giữ trái phép tài sản" theo quy định tại điều 176 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bình luận (0)

Lên đầu trang