Tiền Giang: Giải quyết vẹn toàn một vụ tranh chấp

Thứ Hai, 04/05/2020 16:23

|

(CATP) Mặc dù vụ việc rất nhỏ, lại xảy ra trong thời điểm cả hệ thống chính trị căng mình chống dịch Covid, thế nhưng chính quyền địa phương xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã kịp thời giải quyết dứt điểm các khiếu nại, đồng thời nhận trách nhiệm trong công tác quản lý địa phương, đã giúp củng cố thêm niềm tin trong dân.

Trước đó, 14 giờ ngày 28-4, dù chưa đến thời gian theo thông báo nhưng tại nhà ông Võ Huỳnh Đức - Phó trưởng ấp Giồng Lãnh 2, mọi người đã có mặt đông đủ (ảnh). Chính quyền xã Tăng Hòa tổ chức buổi họp dân thông báo về việc đổi mới công tác quản lý ở địa bàn, chấn chỉnh thủ tục tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân (trong đó có gia đình ông Võ Văn Thử).

Như báo chí đã đưa tin, tháng 4-2019, gia đình ông Thử (ngụ ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa) xảy ra tranh chấp với hộ Trần Văn Du (ở cùng địa phương) do phía ông Du có hành vi lấn chiếm lối đi công cộng. Mâu thuẫn ngày càng căng thẳng do bên nào cũng giành phần phải về mình. Khiếu nại hành chính không xong, cả hai bên đều cho rằng chính quyền địa phương "có vấn đề" trong việc giải quyết, nên gửi đơn đề nghị báo chí vào cuộc.

Để có cơ sở giải quyết, ngày 27-3 UBND xã Tăng Hòa đã đo lại hiện trạng thực tế phần đất tranh chấp. Từ cơ sở dữ liệu của cơ quan chức năng, UBND xã xác định việc ông Du dựng hàng rào lấn chiếm lối đi công cộng là xâm phạm đến phần đất của gia đình ông Thử - cháu ruột liệt sĩ Võ Văn Dánh (được huyện Gò Công Đông đặt tên cho Trường THCS Võ Văn Dánh năm 2013). Đặc biệt, đó là phần đất gia đình liệt sĩ đã hiến cho Nhà nước để làm lối đi công cộng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Trước cơ sở dữ liệu này và thông qua sự động viên, giải thích của lãnh đạo xã, cuối cùng hai bên đều đồng tình với cách giải quyết di dời hàng rào, trả lại lối đi chung cho mọi người đúng theo nguyện vọng của người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Ông Võ Văn Thử vui mừng cho biết: "Việc giải quyết thấu đáo, vẹn tình vẹn nghĩa một cách kịp thời của chính quyền địa phương khiến người dân chúng tôi rất cảm kích và cảm ơn báo chí đã theo dõi, phản ánh vụ việc... để chính quyền các cấp hiểu rõ hơn vấn đề, đồng thời giải quyết thỏa đáng cho người dân".

Khép lại buổi họp dân thường lệ, điều chúng tôi ghi nhận là chính cách điều hành cầu thị, trọn nghĩa vẹn tình của chính quyền xã Tăng Hòa đã giúp các hộ dân ngày càng xích lại gần nhau hơn trong cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang