Tin nhắn “mời người dân đi tiêm vắc xin Covid-19” là do lỗi kỹ thuật tổng đài

Thứ Hai, 22/03/2021 21:44  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 22-3, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, qua xác định tin nhắn mời tiêm vắc xin Covid-19 tại Quảng Ngãi là do lỗi kỹ thuật của tổng đài nhắn tin.

Theo ông Đức, hiện Sở Y tế phối hợp các ngành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến lỗi kỹ thuật này, đồng thời cũng chỉ đạo các ngành chức năng thông báo lại cho người dân.

“Chúng tôi vẫn chưa thể thống kê được số lượng tin nhắn tiêm phòng dịch Covid-19 nhắn tin đến người dân ở xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi”, ông Đức nói.

Tin nhắn mời tiêm vắc xin Covid-19 ở Quảng Ngãi do lỗi tổng đài, không phải sự thật

Được biết, tối 10-3-2021, Bộ Y tế phát đi cảnh báo tình trạng giả mạo trong cung ứng, mua bán vaccine Covid-19. Theo thông tin mới đây của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), Cảnh sát Trung Quốc và Nam Phi đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến buôn bán vaccine Covid-19 giả. Ngoài ra, Interpol cũng nhận được các báo cáo về việc phân phối vaccine giả và hoạt động lừa đảo nhắm vào các cơ quan y tế.

Tại Việt Nam, thời gian qua có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nộp hồ sơ đăng ký, liên hệ với Bộ Y tế để chào bán, gợi ý cung cấp vaccine Covid-19 của các nhà sản xuất như Moderna (Mỹ), AstraZeneca… Tuy nhiên, qua xác minh thông tin, các nhà sản xuất vaccine trên hiện tại chưa có hoạt động ủy quyền, ủy thác với các tổ chức, cá nhân này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang