Nhiều người lưu thông trên đường ở Sài Gòn bị dây diều cuốn cổ

Thứ Ba, 23/03/2021 13:20

|

​(CAO) Những ngày qua, liên tiếp nhiều vụ người tham gia giao thông bị dây diều cứa vào cổ ở TP.HCM

Một người đi xe máy bị dây diều cuốn vào cổ, té xuống đường gây thương tích khi đang lưu thông, xảy ra trên địa bàn TP.HCM.

Tuần qua, liên tiếp nhiều vụ người đi xe máy bị dây diều cuốn vào cổ, té xuống đường gây thương tích khi đang lưu thông, xảy ra trên địa bàn TP.HCM.

Theo ghi nhận, thời điểm này, tại khu vực những người đi xe máy gặp nạn khi bị dây chiều vướng vào cổ, có đến hàng chục, thậm chỉ cả trăm người tụ tập thả diều gây mất an toàn giao thông, lưới điện.

Cụ thể, ngày 20-3, ông C. (60 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (đoạn qua P.21, Q.Bình Thạnh) thì bất ngờ bị sợi dây diều rơi xuống, cứa 2 vết vào cổ.

Tương tự, tối 21-3, anh T. (25 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết, anh cũng bị dây diều vướng vào cổ, gây ra vết cứa dài trên cổ, tay cũng bị thương. Sự việc xảy ra khi anh đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Cơ Thạch (hướng từ cầu Thủ Thiêm về đường Mai Chí Thọ). Khi đến giao lộ Lương Định Của – Nguyễn Cơ Thạch, TP.Thủ Đức thì anh bị vướng dây diều vào cổ. “May mắn thời điểm xảy ra sự việc, tôi đang rẽ phải nên chạy khá chậm, không bị té ngã”, anh T. nói.

Vết cứa dài ở cổ do vướng vào dây diều, khiến cổ anh T. bị chảy máu, đau rát.

Ngoài ra, chị N. (32 tuổi) cũng là nạn nhân của dây diều. Chị N. cho biết chị đang chạy xe máy qua khu vực này nhưng không thấy dây diều phía trước nên đã bị vướng ngang cổ, kéo khoảng 2m rồi té ngã xuống đường.

Hậu quả, vết cứa dài khoảng 12cm khiến cổ chị chảy máu, khó thở, rất đau rát, chị N. cũng bị bong gân, trầy xước tay chân do ngã xe máy.

Nhiều khu vực tập trung đông đúc người tham gia hoạt động thả diều.

Hiện khu vực phía Nam đang bước vào cao điểm nắng nóng, vì thế buổi chiều người dân thường tụ tập đến các khu vực trống trải, gió mạnh để thả diều, hóng mắt. Chính quyền các địa phương cần nhắc nhở, khuyến cáo người thả diều, không nên thả diều gần khu vực đường giao thông, quốc lộ, cao tốc, tránh nguy hiểm cho người lưu thông qua lại; không thả diều gần trạm điện, đường điện cao thế vì dễ gây chập cháy, điện giật nguy hiểm...

Bình luận (0)

Lên đầu trang