TPHCM: Phong tỏa 3 khu phố của phường An Lạc, quận Bình Tân

Thứ Bảy, 19/06/2021 17:36  | A. Quân

|

(CAO) Chiều nay (20-6), UBND TPHCM đã có quyết định về việc triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày, áp dụng từ 0 giờ ngày 20-6.

Theo UBND TP, trước tình hình diễn biến phức tạp, xét đề nghị của UBND quận Bình Tân,  UBND TPHCM quyết định: Triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày, áp dụng từ 0 giờ ngày 20-6.

UBND quận Bình Tân chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

UBND TP giao các sở, ngành liên quan, UBND các địa bàn giáp ranh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ quận Bình Tân thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên.

Tổ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chợ khu phố 2, phường An Lạc, quận Bình Tân. Ảnh: Phú Khánh/HCDC

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của TPHCM vào trưa nay, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, tính từ 06 giờ ngày 18/6 đến 06 giờ ngày 19/6, TP ghi nhận 104 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV- 2, cụ thể: 17 trường hợp trong khu phong tỏa, 42 trường hợp trong khu cách ly, 32 trường hợp khi thực hiện mở rộng xét nghiệm ở phường An Lạc, quận Bình Tân (mở rộng lấy mẫu ở khu vực bên ngoài, khu lân cận, không nằm trong khu phong tỏa), 01 trường hợp được giám sát sau cách ly tập trung (là chuyên gia nước ngoài), 06 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Liên quan đến ổ dịch tại khu chung cư Ehome 3, phường An Lạc, ngày 16/6, quận Bình Tân tổ chức lấy mẫu diện rộng tại chợ khu phố 2 và 2 điểm khu dân cư trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, với 2.000 mẫu, do các khu vực này có liên quan đến các ca nhiễm liên quan chuỗi Ehome 3 và BN11993 (bệnh nhân này được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc).

Qua đánh giá tình hình dịch bệnh tại phường An Lạc, TP đã quyết định tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn vào ngày 17/6 trên diện rộng tại phường An Lạc với số mẫu là 15.000 mẫu. Hoạt động này nhằm giúp rà soát phát hiện sớm những mầm bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang