Trong 2 ngày, phát hiện và tiêu hủy gần 2 tấn sầu riêng nhúng hóa chất

Thứ Tư, 09/09/2015 07:34  | Duy Hòa

|

(CAO) Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh này tổ chức tiêu hủy gần 2 tấn sầu riêng đã được nhúng hóa chất thu được trong hai ngày qua.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường tổ chức tiêu hủy số sầu riêng nhúng hóa chất

Vào ngày 7-9-2015, một tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm của ông Lê Minh Tâm (SN 1978), có hộ khẩu tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thu mua ở xã Ea Yông, huyện Krông Păk.

Tại đây, tổ công tác phát hiện 4 nhân công ở đây đang có hành vi nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch đã được pha hóa chất sẵn.

Công nhân tại cơ sở này đang nhúng hóa chất cho trái sầu riêng

Mục đích là để kích thích cho trái sầu riêng được chín đều và không bị các loại nấm bệnh làm hư hỏng trái sầu riêng. Đây là những hoá chất không được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, tổ công tác phát hiện thêm 16 chai hóa chất (loại trái chín và thuốc đặc trị nấm) và hơn 100 vỏ chai hóa chất đã được sử dụng.

Số hóa chất đã được sử dụng pha chế để nhúng trái sầu riêng tại cơ sở Minh Tâm

Hiện đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số hóa chất trên cùng những dụng cụ, phương tiện dùng để nhúng hoá chất và gần 1 tấn sầu riêng mà chủ cơ sở này khai nhận đã được nhúng vào trong hoá chất, đồng thời xử phạt chủ cơ sở này về hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm theo khoản 2 điều 7 nghị định 178 của chính phủ.

Sầu riêng sau khi được nhúng hóa chất được đóng vào thùng cát tông toàn chữ Trung Quốc

Qua đây, cũng là một bài học cho các cơ sở thu mua, chế biến trái sầu riêng, không vì mục đích muốn cho trái chín hàng loạt mà sử dụng những hoá chất độc hại để kích thích cho trái cây mau chín, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Lực lượng chức năng thu toàn bộ số sầu riêng đã nhúng hóa chất về để xử lý
Chiếc xe máy ủi nghiến nát toàn bộ số sầu riêng nhúng hóa chất

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang