Trục xuất hơn 20 đối tượng xăm trổ khỏi vùng dự án điện gió ở Quảng Trị

Thứ Năm, 20/05/2021 18:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chính quyền, ngành chức năng đã đẩy đuổi hàng chục người xăm trổ từ vào vùng miền núi, biên giới Quảng Trị được cho là để gây áp lực, thị uy người dân trong việc giải phóng mặt bằng dự án điện gió, ra khỏi địa bàn.

Ngày 20-5, lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận, chính quyền và các lực lượng chức năng sau khi kiểm tra, xác minh đã yêu cầu hơn 20 người từ các tỉnh, thành phía Bắc rời khỏi địa bàn. Việc trục xuất này được thực hiện từ chiều tối 18-5.

Các đối tượng xăm trổ đến đến địa bàn tỉnh Quảng Trị ở khu vực thực hiện các dự án điện gió.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, từ ngày 15-5, có hàng chục người xăm trổ đầy mình, vẻ mặt bặm trợn, đeo kính đen, mặc áo cộc tay, phanh áo ngực; một số người theo gậy gộc, có mặt ở các xã trên địa bàn huyện Hướng Hóa như xã Húc, Tân Liên, Hướng Lộc…. Người dân các địa phương khi thấy các đối tượng trên thì nghi ngờ, hoảng sợ và rất dè chừng.

Sự xuất hiện của những người này được cho là nhằm gây sức ép với người dân địa phương trong việc đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng để thi công các dự án điện gió; nhằm thị uy đối với những người có yêu cầu bồi thường thoả đáng hơn. Những người trên có mặt ở các dự án điện gió Tài Tâm – Hoàng Hải của Công ty TNHH Tài Tâm (trụ sở: Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) chi nhánh Quảng Trị, Nhà máy điện gió Amacca Quảng Trị của Tập đoàn Amacca (trụ sở: Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội).

Chính quyền, lực lượng Công an và các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, chú ý hành tung của những người trên. Những người này có quê quán tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hải Phòng… và một số tỉnh khác, đến lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Các đối tượng xăm trổ đến địa bàn tỉnh Quảng Trị ở khu vực thực hiện các dự án điện gió

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa đã làm việc với các chủ đầu tư và những người liên quan về sự việc; phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện các quy trình, thủ tục về khai báo tạm trú tạm vắng, việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh…

Liên quan đến sự việc, ngày 14-5, Công ty TNHH Tài Tâm Quảng Trị đã gửi đơn đến UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị xem xét, giải quyết việc nhiều hộ dân ở xã Húc yêu cầu bồi thường... quá cao; một số hộ dân lập rào chắn cản đường, đòi “phí” cầu, đường…

Một số người dân đem cây cối, rào chắn ra chặn đường các đơn vị thi công vì cho rằng chưa được đền bù thỏa đáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang