Học viên ĐH ANND tiêm vắc xin COVID-19: Sẵn sàng lên đường chống dịch!

Thứ Năm, 01/07/2021 15:02

|

(CAO) Trong 2 ngày 30/6 và 1/7, gần 1.000 sinh viên 2 cơ sở đào tạo của Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) tại TP.Thủ Đức (TPHCM) và huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19, hoàn thành kế hoạch triển khai tiêm chủng đợt 5 trong lực lượng CAND do Bộ Công an triển khai.

Để triển khai kế hoạch tiêm chủng quy mô này, Đảng uỷ - Ban Giám hiệu (BGH) trường đã chủ động phối hợp chặt chẽ cùng Công an TPHCM (CATP) và Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an). Trường ĐH ANND đã chủ động lập danh sách với đầy đủ thông tin của cán bộ, giáo viên, học viên để Bộ Công an phối hợp Công an TPHCM tiến hành các nội dung cho công tác tiêm chủng.

Trong 2 ngày đã có tổng 1.190 cán bộ, chiến sĩ và học viên của nhà trường được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tổng cộng 1.190 cán bộ, chiến sĩ và học viên của nhà trường (gồm 2 cơ sở) đã được đội ngũ y tế của CATP, BV 30/4 tiêm chủng vắc xin trong đợt này. Các công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình tiêm như khai báo y tế, đảm bảo giãn cách, tuân thủ nguyên tắc 5K đều được thực hiện nghiêm túc.

Các học viên tiến hành khai báo y tế trước khi thực hiện tiêm chủng vắc xin

Có mặt tại buổi tiêm vắc xin trong ngày 30-6, phóng viên Báo CATP đã ghi nhận không khí khí phấn khởi của các học viên và cán bộ, giáo viên nhà trường khi được tiêm vắc xin.

"Việc hoàn thành công tác tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường có ý nghĩa rất lớn, tạo điều kiện đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho lực lượng của nhà trường, sẵn sàng chi viện phòng chống dịch hay đón nhận bất kỳ nhiệm vụ khó khăn nào trong thời gian tới", Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Trường ĐH ANND cho biết.

Đảm bảo quy định dãn cách khi thực hiện tiêm chủng tại trường ĐH ANND

“Với việc được tiêm vắc xin, học viên trường ANND sẽ sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu chống dịch, san sẻ áp lực cùng các CBCS đang làm nhiệm vụ chống dịch trong suốt thời gian qua”, học viên Dương Thị Trà chia sẻ với phóng viên.

Các sinh viên trường ĐH ANND chi viện cho CATP chống dịch vừa qua

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy chân thành gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy Công an Trung ương - lãnh đạo Bộ Công an, Cục Y tế, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TPHCM, Đảng ủy - Ban giám đốc Bệnh viện 30/4... đã hỗ trợ, giúp đỡ để cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường được tiêm chủng; cám ơn sâu sắc toàn thể bác sĩ, y tá, tình nguyện viên đã tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong việc thực hiện tiêm chủng.

Trong đợt dịch bùng phát lần này, Trường ĐH ANND là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động phòng chống dịch cũng như chi viện cho Công an các địa phương, đặc biệt là tại TPHCM.

Để đảm bảo tốt nhiệm vụ giảng dạy do Bộ Công an đề ra, BGH nhà trường đã chủ động thực hiện "mục tiêu kép", vừa thực hiện phòng chống dịch hiệu quả, vừa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.

Học viên trường ĐH ANND hỗ trợ người dân tại tâm dịch quận Gò Vấp thời gian qua

Trường ĐH ANND là đơn vị dự bị, sẵn sàng chiến đấu của Bộ Công an, sẽ chung tay cùng toàn xã hội trong việc thực hiện 4 tại chỗ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang