Vợ bị "khủng bố" đòi nợ vì chồng cờ bạc

Thứ Ba, 30/03/2021 11:52  | Phan Vi

|

(CATP) Kết hôn hơn chục năm nhưng chuỗi ngày hạnh phúc của người vợ trẻ chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại những năm tháng phải gồng gánh để trả nợ cho chồng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với chị Lê Thị Hằng Nga (ảnh, SN 1984, ngụ xã Eabra huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk).

Năm 2007, cô gái trẻ xinh đẹp gặp gỡ và nên duyên với chàng kỹ sư máy tính khiến hai bên gia đình, người thân đều ngưỡng mộ và thầm chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng tày gang vì chỉ hơn 5 năm sau khi hai đứa con lần lượt ra đời thì chồng chị Nga bắt đầu có biểu hiện ham mê cá độ bóng đá.

Từ một gia đình hạnh phúc có của ăn của để, chị phải lần lượt bán hết tài sản trả nợ cho chồng. Đỉnh điểm năm 2019, sau 10 năm chịu đựng nhưng chồng vẫn "chứng nào tật nấy" nên chị Nga quyết định dứt khoát đường ai nấy đi. Sau khi ly thân giải quyết hết những khoản nợ nần chung của gia đình, chồng chị chuyển về thành phố Hồ Chí Minh để làm ăn, còn Nga dẫn các con về gần nhà bố mẹ để mở cửa hàng buôn bán kiếm kế sinh nhai.

Cuộc sống của ba mẹ con Nga dần đi vào ổn định thì đột nhiên cuối năm 2020, chị bị một nhóm người lạ mặt tìm đến tận cửa hàng đề nghị chị thanh toán khoản nợ vay hơn 3 triệu đồng cho chồng mình là anh Nguyễn Tân Thời (SN 1983). Khi chị Nga cho biết mình và anh Thời đã ly thân và không biết hiện chồng ở đâu thì nhóm người này chửi bới, mạt sát bằng những lời lẽ thô tục. Nhiều ngày sau đó, nhóm đòi nợ này tiếp tục gọi điện, nhắn tin đe dọa khiến chị Nga vô cùng lo sợ. Nhưng do việc làm ăn khó khăn cộng với bản thân không phải là người đi vay nên chị Nga nhất quyết không trả nợ.

Sau một thời gian "khủng bố" bằng tin nhắn điện thoại, khoảng cuối tháng 3-2021 chị Nga được bạn bè người quen gửi cho một số hình ảnh của bản thân bị kẻ xấu đăng lừa đảo khắp nơi, thậm chí những kẻ này còn in tất cả những thông tin về chị dán trên khắp các cột điện xung quanh khu vực chị sinh sống, để gây sức ép buộc trả nợ.

Sau khi tìm hiểu, Nga càng tá hỏa khi phát hiện chồng chị đã vay nợ của rất nhiều người với lãi suất cao nhưng không có khả năng thanh toán. Vì vậy những người này đã thuê các nhóm đòi nợ thuê tìm cách "khủng bố" buộc phải trả nợ thay cho chồng, khiến chị vô cùng bàng hoàng. Chị Nga than thở: "Vợ chồng tôi đã ly thân lâu rồi, giờ tôi một nách hai con nhỏ phải bôn ba kiếm sống mỗi ngày mà cứ lâu lâu lại có người tới quậy phá đòi nợ thì tôi biết phải làm sao? Ai vay nợ thì người đó phải chịu trách nhiệm, sao lại bắt tôi phải trả nợ thay cho chồng tôi được".

Hiện giờ vì kế sinh nhai cuộc sống và nuôi con ăn học nên Nga vẫn phải mở cửa hàng buôn bán, làm ăn. Thế nhưng với những kiểu đòi nợ liện tục bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, chị luôn sống trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp, giúp bảo vệ mẹ con chị trước những kẻ đòi nợ liều lĩnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang