Vụ học sinh lớp 4 ngủ quên trên ôtô: Yêu cầu chấn chỉnh

Thứ Năm, 11/06/2020 14:44  | T.Nam

|

(CAO) Sau vụ một học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu các nhà trường rà soát, quản lý các hình thức đến trường của học sinh, đồng thời nâng cao sự phối hợp cùng gia đình để nắm bắt quản lý học sinh ngay từ đầu giờ học.

Theo bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, mặc dù được phát hiện sớm và không gây hậu quả đáng tiếc, song qua vụ việc này, Phòng đã yêu cầu các trường học trên địa bàn chấn chỉnh vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh trường học, trong đó đặc biệt chú trọng quy trình đưa đón và công tác bán trú cho học sinh.

Bà Thủy cho biết, ngay từ sau vụ việc đáng tiếc tại Trường Gateway hồi tháng 8/2019 khiến một học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã có các văn bản chỉ đạo các trường về quy trình đưa đón và quản lý học sinh.

Không chỉ yêu cầu gia đình học sinh cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ trên đường từ nhà đến trường, các trường còn phải tổ chức tập huấn cho cả các lái xe do gia đình học sinh thuê đưa đón trẻ đến trường cùng với các lái xe hợp đồng với nhà trường.

Chiếc ô tô chở nhóm học sinh, trong đó có em ngủ quên may mắn được phát hiện kịp thời

Về phía Trường Tiểu học Nam Từ Liêm, bà Ngô Thị Thanh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, đối với trường hợp này, sự việc được phát hiện ngay lập tức nên học sinh vẫn đến trường đúng 7 giờ 30 phút, trước giờ kiểm diện học sinh.

Ngay sau khi nắm được sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm động viên, thăm hỏi học sinh, đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm những người có liên quan, không để những việc tương tự xảy ra. Trường hợp gia đình tự ý thuê xe, trường phải yêu cầu phụ huynh cam kết với nhà xe, đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đến trường và từ trường về nhà.

Trước đó, sự việc xảy ra vào 7 giờ 20 phút ngày 9/6, qua phản ánh của nhân dân về việc có một học sinh của trường bị bỏ quên trên xe ô tô gần quán nước sát cổng Trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Ngay lập tức, Hiệu trưởng nhà trường đã cho kiểm tra nhưng không thấy hiện tượng gì bất thường. Tuy nhiên, đến 7 giờ 30 phút, nhà trường nhận được thông tin tiếp theo và yêu cầu giáo viên rà soát, lúc này, học sinh T.N.M, lớp 4D đã vào lớp và sức khỏe, tâm lý bình thường.

Qua trao đổi với gia đình học sinh được biết, đây là xe do gia đình tự thuê để hàng ngày chở con đến trường. Học sinh T.N.M đã ngủ quên, khi tỉnh dậy thấy một mình trên xe, học sinh này đã đập cửa xe và được một bác phụ huynh gần đó giúp mở cửa ra ngoài và được lái xe đưa vào trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang