Vụ Vietjet diễn bikini: Bộ VH-TT-DL, Cục Hàng không yêu cầu thanh tra, xử lý

Thứ Hai, 29/01/2018 14:56  | A. Quân

|

(CAO) Liên quan đến người mẫu trình diễn bikini phản cảm trên chuyến bay của Vietjet chở đội U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Nội Bài, ngày 29-1, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có văn bản thông báo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ và đề xuất hướng xử lý đối với những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay này. Văn bản cũng yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo kết quả lên Bộ trưởng trước ngày 31-1-2018.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã cử thanh tra làm việc với Vietjet Air để làm rõ hành vi, mức độ vi phạm khi hãng để người mẫu ăn mặc phản cảm chụp ảnh trên máy bay chở các tuyển thủ U23 Việt Nam về nước.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng sẽ xem xét việc để người mẫu đi đứng, ngồi tự do trên máy bay có ảnh hưởng đến việc khai thác hay không. Sau khi làm rõ mức độ, hành vi vi phạm, Cục Hàng không sẽ thực hiện các biện pháp xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trước đó, những hình ảnh người mẫu ăn mặc hở hang, khoe xác thịt, đi lại uốn éo trên máy bay như sàn diễn thời trang, ôm vai bá cổ cầu thủ... cực kỳ phản cảm, lố bịch đến thô bỉ, xuất hiện trên mạng khiến người dân cực kỳ phẫn nộ, lên án gay gắt và không tiếc lời thậm tệ cho hãng hàng không giá rẻ này. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu Vietjet "khoe xác thịt" trên máy bay.

Sau đó Vietjet đã đưa ra lời xin lỗi và "đổ" rằng tiết mục trên do nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn, không nằm trong chương trình của công ty mà là hành động tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là lời xin lỗi chống chế, không thật lòng, lời xin lỗi... giá rẻ, Vietjet "dám làm không dám nhận". Mặt khác, một đại diện của người mẫu Lại Thanh Hương - người mặc bikini trình diễn trên máy bay, đã phủ nhận lời xin lỗi của hãng Vietjet "đổ" cho Lại Thanh Hương. Người này cho biết phía Vietjet đã gọi cho Lại Thanh Hương mời trình diễn bikini với vai trò của người mẫu. Điều đó có nghĩa đây không phải là tiết mục ngẫu hứng như Vietjet đưa ra trong lời xin lỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang