Biên Hòa:

Xe bồn ngày đêm lén thải chất bẩn cạnh khu dân cư

Thứ Hai, 04/04/2016 14:33  | Thể Trịnh

|

(CAO) Những chiếc xe bồn chở theo cặn bẩn, dầu nhờn, chất thải bên trong vẫn cứ thay nhau ngày đêm đổ trộm gây ra ô nhiễm môi trường và khiến hệ thống cống thoát nước nằm cạnh khu dân cư P.An Bình (TP.Biên Hòa-Đồng Nai) bị hủy hoại nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, chúng tôi đã theo dõi và liên tục bắt gặp những chiếc xe bồn đậu bên vỉa hè để đổ trộm chất thải ra môi trường gần khu dân cư này trong những ngày qua.

Cụ thể, chiều ngày 2-4 có 2 chiếc xe bồn BS: 60C-257.50 màu cam và một chiếc màu xanh số hiệu 05.1998 đậu bên nắp cống phía trước nhà máy Ajinomoto có hành vi xả thải ra môi trường bằng một ống thoát từ trên bồn xuống trực tiếp nắp cống này.

Chất thải mà 2 chiếc xe này đổ bên đường là một loại dầu nhờn sau khi được chiết xuất xong. Chất thải này có màu đen và mùi hắc.

Chiếc xe bồn đang xả trộm chất thải ra nắp cống ven đường số 11 KCN Biên Hòa 1- Ảnh: Thể Trịnh

Tại hiện trường, bên cạnh những chiếc nắp cống bị tháo bỏ mất thanh sắt bảo vệ là chất nhờn còn vương vãi, cặn đen cáu bẩn đóng trên vỉa hè. Được biết trong KCN Biên Hòa 1 đang có một công ty chuyên sản xuất dầu nhớt và chứa xăng ở gần khu vực nhà máy giấy CODIDO. Theo như lời chỉ dẫn của một tài xế hãng xe taxi chúng tôi bám theo truy tìm chiếc xe bồn sau khi xả thải. Chiếc xe này đã dừng trong một bãi xe KCN được công ty tư nhân thuê lại mặt bằng.

Bên cạnh đó, khi đi khoảng 50m cách hiện trường xả thải là hàng chục chiếc xe bồn khác của công ty TNHH xăng dầu Vĩnh Phú nằm trên đường số 11 đang bơm xăng dầu trong kho sản xuất. Những chiếc xe bồn đi xả thải khi thấy lực lượng chức năng tuần tra qua đây thì các tài xế đã tìm cách để né trốn.

Hai chiếc xe bồn vô tư đổ chất thải xuống cống. - Ảnh: Thể Trịnh

Trên tuyến đường số 11 hiện nay vẫn còn nhiều nhà máy sản xuất liền kề khu dân cư nên tình trạng xả thải diễn ra khá phức tạp và gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường..

Điều đáng nói, trên tuyến đường này còn có một công viên văn hóa lịch sử, một trường tiểu học nhưng ít người lui tới vì sợ bị ảnh hưởng từ khí thải của các nhà máy xung quanh.

Những miệng cống bên đường bị xe bồn xả thải trực tiếp.- Ảnh: Thể Trịnh
Vệt dầu nhờn- chất thải do hao xe bồn thải ra có màu đen và mùi hắc- Ảnh: Thể Trịnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang