Vụ chôn lấp trái phép 138 con heo chết: Bị phạt 8 triệu đồng

Thứ Ba, 06/04/2021 09:01  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sau vụ hỏa hoạn, chủ trại heo đã lén lút đào hố chôn xác heo chết. Với hành vi này lực lượng chức năng đã xử phạt 8 triệu đồng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

 
Hiện trường vụ cháy trại heo

Ngày 5/4, Trạm chăn nuôi và thú y huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Trần Hữu Quyền (ngụ huyện Thống Nhất, chủ trại heo) số tiền 8 triệu đồng vì hành vi chôn 138 con heo chết tại khu đất ở khu 3 (ấp Suối Râm, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ).

Khu vực phát hiện vụ chôn lấp heo. Ảnh:CTV

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng tổ chức chôn lấp 138 con heo theo đúng quy định, đồng thời lấy mẫu heo mang đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy heo không xuất hiện mầm bệnh.

Trước đó, khoảng 15h chiều 22/3, người dân địa phương phát hiện vụ chôn lấp heo chết tại khu vực rừng cao su.

Nhận tin báo, chính quyền xã đã phối hợp cùng cán bộ thú y H.Cẩm Mỹ xuống hiện trường để ghi nhận, lập biên bản sự việc.

Qua kiểm tra phát hiện trong hố có 138 con heo.

Bên trong chuồng trại heo xảy ra vụ việc.

Cơ quan chức năng xác định, số heo trên là của ông Trần Hữu Quyền, ông Quyền khai báo do số heo này bị chết trong vụ hoả hoạn xảy ra vào tối 21/3, sau khi xảy ra vụ việc ông Quyền đã mang toàn bộ số heo này đến chôn tại một khu đất của người thân ở xã Xuân Quế nhưng không thông báo cho lực lượng chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang