Tây Ninh:

Phạt TMV Phuong Le Brows và quán hải sản vi phạm về phòng chống dịch

Thứ Tư, 23/06/2021 15:56  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với TMV Phuong Le Brows và quán hải sản quy định phòng chống dịch Covid-19.

TMV bị lập biên bản xử phạt.

Ngày 23/6, Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với 2 cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, tối 22/6, tổ công tác thuộc Sở Y tế đã phối hợp với lực lượng công an tỉnh, công an địa phương thực hiện kiểm tra trên địa bàn TP Tây Ninh.

Thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện thẩm mỹ viện (TMV) Phuong Le Brows trên đường Võ Thị Sáu do bà Lê Thị Phương làm chủ đang thực hiện dịch vụ phun thêu thẫm mỹ cho khách hàng.

Mặc dù cơ sở này trước đó đã được nhắc nhở thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Dù đã có dán thông báo tạm nghỉ do dịch bệnh, nhưng qua sổ theo dõi khách hàng, cơ sở thẩm mỹ này vẫn liên tục nhận làm dịch vụ cho khách trong nhiều ngày.

Quán hải sản bị xử phạt.

Tại quán hải sản Quang Vinh trên đường Lạc Long Quân, phường 4, do ông Phạm Đăng Quang làm chủ cơ sở. Mặc dù chưa có thông báo cho các cơ sở hoạt động kinh doanh với số lượng khách đông trở lại, nhưng tại thời điểm kiểm tra, quán tập trung hơn 26 khách.

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với 2 cơ sở trên về hành vi không thực hiện Quyết định của UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn đã tạm giữ giấy phép kinh doanh và hành nghề của 2 cơ sở, mời chủ cơ sở đến Thanh tra Sở Y tế để làm việc và xử lý vi phạm.

Tại Điểm c, khoản 3, Điều 12 về Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính Phủ quy định:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.​

Bình luận (0)

Lên đầu trang