2 phóng viên đi tác nghiệp trên xe ô tô gắn biển số giả

Thứ Hai, 07/08/2017 01:23

|

(CAO) Ngày 6-8, Công an thị xã An Khê (Gia Lai) cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện 1 xe ô tô dùng biển số giả lưu thông trên đường. Đáng chú ý, trên xe có 2 người giới thiệu là phóng viên, nhà báo.

Chiếc xe đang bị tạm giữ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ ngày 4-8, tổ Cảnh sát Giao thông, Công an thị xã An Khê trong lúc làm nhiệm vụ tại Km11+500 (tỉnh lộ 669, thị xã An Khê) phát hiện xe ô tô BS: 51C - 756.55 do tài xế Phạm Hồng Hải (SN 1980, trú xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) điều khiển có nhiều sai phạm.

Qua kiểm tra ban đầu phát hiện, xe không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, không có giấy đăng ký xe mà chỉ có 1 bản photocopy giấy đăng ký xe đã hết hạn từ ngày 20-6-2017. Chiếc xe này cũng không gắn biển kiểm soát đúng với giấy đăng ký xe. Tài xế thừa nhận, đây là biển số xe giả, biển số thực sự của xe là 37C - 095.86 đang được để trên xe.

Phóng viên Duy Phong từng yêu cầu giám đốc sở chuyển cho 200 triệu đồng
 
Biển số xe thật được cất trong xe

Cùng đi với Hải trên xe lúc này có 2 người đàn ông, một người tự giới thiệu là nhà báo L.K.H (SN 1958, trú P.Hà Huy Tập, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) và một người là phóng viên L.K.D (SN 1986, con trai nhà báo H.). Cả hai cùng công tác tại Tạp chí Việt Nam hội nhập. Ông H. cho biết xe ô tô trên là do ông thuê để để đi tác nghiệp. Việc dùng biển số xe ô tô giả được ông H. giải thích là để “ngụy trang”, thuận lợi trong quá trình tác nghiệp, tránh bị lộ và bị trả thù (?!).

Lực lượng CSGT - Công an thị xã An Khê tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô. Công an thị xã An Khê cũng đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục xác minh để làm rõ tư cách pháp nhân của các phóng viên, nhà báo nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang