Bị CSGT lập biên bản, trạm thu phí trên cao tốc vẫn cương quyết không xả trạm

Thứ Sáu, 30/04/2021 14:15

|

(CAO) ​Mặc dù ùn tắc kéo dài hơn 2km, Cục CSGT đã lập biên bản nhưng trạm thu phí Long Phước vẫn cố chấp, cương quyết không xả trạm.

Trạm thu phí không chấp hành yêu cầu xả trạm để giảm kẹt xe của Cục CSGT

Ngày 30-4, Cục CSGT, Bộ Công an đã lập biên bản đối với Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) khi để ùn tắc trước trạm thu phí hơn 2km mà không xả trạm tại trạm thu phí Long Phước.

Sáng cùng ngày, lưu lượng phương tiện trên cao tốc TP.HCM– Long Thanh – Dầu Giây (HLD) tăng đột biến, dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra tại khu vực trạm thu phí từ km3 đến km11+115 thuộc khu vực Trạm thu phí Long Phước.

Trước tình hình ùn tắc kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông trên tuyến đường cao tốc, nhiều lần lực lượng CSGT Đội 6 (Cục CSGT) đã yêu cầu cán bộ quản lý trạm thu phí Long Phước và lãnh đạo Công ty VECE cho xả trạm để giảm thiểu ùn tắc, nhưng không nhận được sự hợp tác từ lãnh đạo công ty và trạm thu phí.

CSGT đã tiến hành lập biên bản tại trạm thu phí Long Phước đối với hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy trình quản lý vận hành theo quy định để số lượng xe ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 2km.

Trong lúc lực lượng CSGT lập biên bản, cán bộ có trách nhiệm tại trạm thu phí này vẫn không hợp tác, không ký biên bản và kiên quyết không xả trạm.

Theo quy định của điểm a, khoản 8 Điều 15 Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ, tổ chức quản lý vận hành trạm thu phí có thể bị phạt tiền từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang