Khẩn trương phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm nhóm “quái xế” quậy trên cao tốc

Thứ Bảy, 20/03/2021 13:12

|

(CAO) Sáng 20-3, trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, một cán bộ Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt khu vực phía Nam (đơn vị đảm bảo trật tự an toàn giao thông tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Dây) cho biết, đơn vị đang khẩn trương rà soát, phối hợp cùng công an địa phương vào cuộc làm rõ, xử lý nhóm thanh niên tụ tập gây rối, chạy xe thành đoàn trên đường dẫn cao tốc này, vào rạng sáng 19-3.

"Hiện Cục CSGT đang phối hợp cùng Công an TPHCM khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác định danh tính các đối tượng tham gia gây rối trên cao tốc vào rạng sáng 19-3, từ đó làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định và có biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ” - một cán bộ Cục CSGT thông tin.

Sự việc các thanh niên tụ tập gây rối trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Dây rạng sáng 19-3 được người dân quay clip chia sẻ lên MXH

Cũng trong sáng nay, nguồn tin của Báo CATP cho biết, khuya 18 và rạng sáng 19-3, các lực lượng tuần tra của CSGT Công an  TP.Thủ Đức đã phát hiện, truy  đuổi, xử lý nhiều tốp thanh thiếu niên có hiện tượng gây rối, đi “bão đêm”.

Các lực lượng tuần tra này ngay sau đó cùng phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP) tiếp tục tuần tra đến hơn 1 giờ sáng và báo tới nhiều đơn vị chức năng khác để có biện pháp phối hợp ngăn chặn, xử lý.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng manh động vẫn tiếp tục “ủ mưu” gây rối, phân chia thành hàng chục nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 2 đến 3 xe luồn lách vào các khu dân cư cạnh cao tốc rồi đồng loạt lên cao tốc để chạy xe thành đoàn, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một nhóm quái xế tụ tập gây rối trên đường

Ngoài Cục CSGT được phân công đảm bảo trật tự an toàn giao thông tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Dây, thì ở một số tuyến đường dẫn lên cao tốc thuộc TPHCM đã được Cục CSGT cho CATP.Thủ Đức và Đội CSGT Cát Lái phụ trách. Tuy nhiên, việc này hiện nảy sinh một số bất cấp.

CSGT Công an TPHCM hướng dẫn phương tiện tại đường dẫn ra - vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Dây

“Trong quá trình tuần tra, nếu CSGT của Đội Cát Lái hay CATP.Thủ Đức phát hiện có phương tiện vi phạm trên tuyến đường nhánh ra – vào cao tốc, dù muốn xử lý nghiêm cũng gặp khó khăn vì đây là tuyến đường một chiều. Có đoạn có đường vào nhưng không có đường ra. Và sau khi xử lý xong thì chúng tôi phải chạy hết một vòng cao tốc, qua tới địa bàn tỉnh Đồng Nai rồi mới có thể quay đầu trở lại được. Việc di chuyển này khó khả thi vì CSGT của CATP.Thủ Đức hay Phòng CSGT Công an TP.HCM sẽ đi vào địa bàn quản lý của Cục CSGT cũng như mất thời gian di chuyển vì quãng đường rất xa" – một cán bộ thuộc Đội CSGT Cát Lái chia sẻ.

Được biết, hiện các đơn vị liên quan đang tích cực phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm nhóm quái xế, cũng như tháo gỡ những bất cập để công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cao tốc này được diễn ra trật tự, an toàn.

Trước đó, rạng sáng 19-3, cả trăm thanh thiếu niên tụ tập tổ chức đua xe, gây rối trên cao tốc này, đoạn qua TP.Thủ Đức, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đã bị người dân phát hiện, quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội. Vụ việc khiến dư luận bức xúc trước việc coi thường pháp luật của các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang