Đi nhậu về không mang khẩu trang, thanh niên ở Sài Gòn bị phạt 9,5 triệu đồng

Thứ Bảy, 05/06/2021 11:17

|

(CAO) Say xỉn, đi vào làn đường cấm, không mang khẩu trang, không giấy tờ xe, nam thanh niên bị phạt 9,5 triệu đồng.

Sáng 5-6, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM cho biết rạng sáng cùng ngày, đơn vị đã tiến hành xử phạt 1 trường hợp cùng lúc vi phạm nhiều lỗi: vi phạm nồng độ cồn, chạy vào làn ô tô, không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

Cụ thể, lúc 1 giờ 30 phút sáng 5-6, quá trình tuần tra kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt) phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy lưu thông vào làn ô tô.

Lực lượng chức năng đã ra hiệu cho người này dừng xe. Nam thanh niên tên H.V.T (quê An Giang) khi được CSGT hỏi vì sao không mang khẩu trang, người này liên tục lấy tay bịt miệng. CSGT tiến hành kiểm tra hành chính, người này không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, chứng minh nhân dân. 

H.V.T liên tục lấy tay che miệng trong quá trình CSGT kiểm tra hành chính.

 

Nhận thấy T. có dấu hiệu say xỉn, CSGT tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả cho thấy, nồng độ cồn trong khí thở của người này là 0.805mg/lít khí thở, vượt mức vi phạm cao nhất là 0.4mg/lít khí thở.

Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn đã tiến hành lập biên bản xử phạt T. 9,5 triệu đồng. Trong đó, lỗi vi phạm nồng độ cồn phạt 7 triệu đồng, đi vào làn đường cấm phạt 500.000 đồng và không đeo khẩu trang phạt 2 triệu đồng; đồng thời bị tạm giữ xe 7 ngày và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

Kết quả cho thấy, nồng độ cồn trong khí thở của người này là 0.805mg/lít khí thở.

Cũng theo đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt từ ngày 4 đến sáng 5-6, lực lượng CSGT TP đã tiếp tục xử lý nhiều trường hợp người dân không đeo khẩu trang lưu thông trên đường.

Theo đó, Công an các quận, huyện và TP Thủ Đức đã lập biên bản xử lý hành chính 7 trường hợp, nhắc nhở 5 người không đeo khẩu trang. Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt đã xử phạt 1 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang