Đường Bí thư tỉnh chỉ đạo làm cho dân đi, bị xe quá tải "cày phá"

Thứ Bảy, 29/06/2019 10:57

|

(CAO) Con đường Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo làm cho người dân vùng khó khăn đi, tuy nhiên dù còn trong thời gian bảo hành, nhưng đường đã xuống cấp, xuất hiện nhiều vết nứt nẻ.

Trước đây, con đường 6C từ làng Tai Pêr đi thôn 6C (xã Ia Hla, H.Chư Pưh, Gia Lai) đường mưa lầy lội lút gối không đi được… Có trường hợp người dân bị bệnh không được đưa đi cấp cứu kịp thời đã tử vong.

Sau khi được đầu tư gần 10 tỉ đồng để làm hơn 4km, đến cuối năm 2018, người dân xã Ia Hla hết sức phấn khởi khi thấy con đường được hoàn thành.

Đường vừa mới hoàn thành, nhưng xuất hiện nhiều vết nứt dài

Niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, mới đây, người dân phát hiện con đường ý nghĩa này đang xuống cấp nhanh chóng. Hiện tại nhiều vị trí mặt đường đã xuất hiện các vết nứt dài và sâu. Có những vết nứt kéo dài hàng trăm mét theo dọc con đường. Hiện, trên tuyến đường có 6 vết nứt dài từ 10m đến 120m.

Một người dân sống cạnh đường 6C cho biết, thời gian qua, xe chở vật liệu nối đuôi nhau chạy ầm ầm. Xe chở đá từ mỏ ngoài thị trấn Nhơn Hòa (Chư Pưh) chạy qua đây để vào thi công đường trong H.Chư Prông (Gia Lai).

Những vết nứt vừa dài, vừa sâu

Tại tuyến đường này, Công an H.Chư Pưh đã lập nhiều biên bản xử lý xe quá tải lưu thông, tuy nhiên khi lực lượng chức năng không có mặt, xe lại chạy. Từ ngày 29-3 đến 3-4, Đội CSGT, Công an H.Chư Pưh phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND X.Ia Hla tuần tra, kiểm soát xe vi phạm trên đường 6C. Trong thời gian này, CSGT đã xử lý 4 xe ô tô chở đá quá tải. Các xe này đều vượt tải trọng trên 10% đến 30%. Bị làm gắt, các xe tải này đã tạm ngừng lưu thông trên đường 6C.

Tuy nhiên khi lực lượng chức năng rút đi, các xe tải chở vật liệu tiếp tục hoạt động. Ngày 23-4, Công an xã Ia Hla tiếp tục phát hiện 5 xe ô tô tải chở vật liệu có dấu hiệu quá tải lưu thông trên đường 6C. Nhận được tin báo, Công an H.Chư Pưh đã có mặt để xử lý, tuy nhiên 3 xe đã bỏ chạy, 2 xe còn lại vượt tải trọng từ trên 10% đến 30%.

Hiện, các điểm bị nứt vẫn chưa có đơn vị nào sửa chữa

Sau sự việc, Phòng Kinh tế - Hạ tầng H.Chư Pưh đã có văn bản đề nghị Ban ATGT tỉnh và Sở GT-VT có ý kiến với chủ đầu tư dự án đường liên huyện Đức Cơ-Chư Prông- Chư Sê- Chư Pưh chỉ đạo nhà thầu thi công ký cam kết xe ô tô chở đúng tải trọng. Đồng thời đề nghị Sở GT-VT chỉ đạo Thanh tra Giao thông đường bộ phối hợp với Công an huyện kiểm tra xử lý.

Ông Trần Viết Thanh – Phó giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng Chư Pưh cho biết, đường này trước đây lầy lội, nên được Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai quan tâm, chỉ đạo làm gấp cho người dân đi.

“Đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra thực tế để báo cáo UBND huyện. Kết quả kiểm tra cho thấy, đường bị nứt chẽ giữa mặt đường. Đường này bị hư do xe tải trọng, chứ không phải do chất lượng thi công đường”, ông Thanh khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang