Giao thông TP.HCM ổn định trong ngày khai giảng

Thứ Bảy, 05/09/2015 09:36  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 5-9, các đội CSGT thuộc Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt TP.HCM đồng loạt ra quân nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngày khai giảng năm học 2015 -2016.

 

Theo đó, hơn 1.900 trường học đồng loạt tổ chức lễ khai giảng và hơn 1,5 triệu học sinh nhập học, tăng gần 85.000 em so với năm trước. Trong đó, bậc mầm non tăng nhiều nhất với hơn 26.000, tiểu học hơn 25.000.

Lực lượng CSGT Chợ Lớn điều tiết giao thông tại điểm trường THPT Hồng Bàng

Ghi nhận, tại các điểm trường học trên các tuyến đường như: Trường Chinh, Cộng Hòa, Lý Thường Kiệt, Cách Mạng Tháng Tám, Âu Cơ, Hồng Bàng… luôn có lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong túc trực điều tiết, phân luồng nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe như những năm trước.

Trung tá Lại Văn Ba – Đội Trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Ngay từ sáng sớm hôm nay, đơn vị đã bố trí lực lượng tại các giao lộ trọng điểm, các điểm trường học để hướng dẫn, phân luồng hạn chế tối đa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Từ đầu năm đến nay, tình hình giao thông trên địa bàn có những chuyển biến tích cực, học sinh và phụ huynh ý thức hơn trong việc tham gia giao thông”.

Trung tá Lại Văn Ba – Đội Trưởng Đội CSGT Chợ Lớn nhấn mạnh đến việc

Trước đó, Đội CSGT Chợ Lớn đã phối hợp với Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn đảm trách tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh, học sinh tuân thủ việc đội mủ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Trung tá Ba khuyến cáo các em học sinh phải chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ khi tham gia giao thông, không chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng… để đảm bảo tính mạng

Năm học 2015 - 2016, cả nước có khoảng 22,21 triệu học sinh, sinh viên nhập học. Trong đó, có 4,42 triệu trẻ em mầm non, 15,08 triệu học sinh phổ thông, 0,35 triệu học sinh trung cấp chuyên nghiệp và 2,36 triệu sinh viên đại học, cao đẳng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang