Gọi điện cầu cứu bất thành, “ma men” lãnh biên bản phạt 7 triệu đồng

Thứ Sáu, 12/03/2021 09:59

|

(​CAO) Bị CSGT xử phạt độ cồn ở mức cao, Kiệt bỏ đi, bất hợp tác với cơ quan chức năng, rồi gọi điện cho “người thân” nhưng bất thành, cuối cùng lãnh biên bản phạt 7 triệu đồng, tạm giữ bằng lái 23 tháng.

Anh L. bị xử phạt 7 triệu đồng do uống bia trước khi điều khiển phương tiện. - Ảnh: Nguyễn Yên.

Khuya 11-3 đến rạng sáng 12-3, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã lập chốt đo nồng độ cồn người tham gia giao thông tại giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Thị Thập, Q.7.

Gần 2 giờ làm việc, tổ công tác đã mời chiều người điều khiển phương tiện vào chốt để kiểm tra. Đa số các tài xế đều hợp tác, tuy nhiên một số không hợp tác, vi phạm độ cồn ở mức cao.

Phát hiện Võ Đức Kiệt điều khiển xe máy chở theo bạn dừng đèn đỏ trên đường Nguyễn Thị Thập tổ công tác đã mời vào để kiểm tra. Tại đây, Kiệt cho kết quả nồng độ cồn 0.444mg/lít khí thở nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt.

Với lỗi vi phạm trên, Kiệt bị phạt 7 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Trong quá trình làm việc, người này tỏ ra bất hợp tác với CSGT, bên cạnh đó còn móc điện thoại để gọi “cầu cứu” người thân và không ký biên bản xử phạt. Sau nhiều lần giải thích không thành, tổ công tác đã gọi điện cho Công an phường đến phối hợp xử lý.

Nhiều trường hợp vi phạm độ cồn bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Sau gần 1 tiếng "cù nhây", cuối cùng Kiệt cũng chịu ký vào biên bản xử phạt.

Anh T.H.V. (quê Bình Định) điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Thị Thập đã bị CSGT mời vào kiểm tra. Tại đây, anh V. cho kết quả nồng độ cồn 0.124mg/ lít khí thở.

Với lỗi vi phạm trên, anh V. sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấp phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện xe máy 7 ngày.

Tương tự, anh P.N.N.Q. (43 tuổi, ngụ TP.HCM) cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt như anh V. với mức độ cồn vi phạm là 0.171mg/ lít khí thở.

Anh L.H.L. (quê Tiền Giang) đã bị CSGT mời vào chốt để đo độ cồn. Tại đây, anh L. cho kết quả 0.861mg/ lít khí thở. Với lỗi vi phạm trên, anh L. bị phạt ở mức cao nhất là 7 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang