Học sinh hào hứng với giờ học an toàn giao thông của CSGT

Thứ Hai, 24/04/2017 10:47  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 24-4, các em học sinh tại trường tiểu học Bàu Sen (quận 5) đã được tham gia một lớp học an toàn giao thông (ATGT) thú vị do các chiến sĩ đến từ Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM) thực hiện.

Chương trình có tên gọi Lớp học “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2017. Lớp học đã tận dụng tiết chào cờ đầu tuần của trường tiểu học Bàu Sen để tuyên truyền, giáo dục các em học sinh ý thức khi tham gia giao thông thông qua hình ảnh chú mèo máy Doraemon.

Các em học sinh đã được các chiến sĩ tuyên truyền về ba nội dung chính bao gồm: Hệ thống biển báo giao thông; đèn tín hiệu giao thông và quy cách đội mũ bảo hiểm an toàn.

Các chiến sĩ CSGT thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS đã hướng dẫn nhiệt tình, tích cực để giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về cách thức tham gia giao thông an toàn. Không chỉ đưa ra kiến thức suông, các chiến sĩ CSGT còn đặt câu hỏi giúp cho các em học sinh phát biểu nhằm giúp các em hiểu và nhớ kỹ hơn các kiến thức đã được trình bày.

Chính những phần đặt câu hỏi của các chiến sĩ CSGT đã khiến cho bầu không khí của buổi học trở nên hào hứng hơn hẳn. Hàng loạt các cánh tay của các em giơ lên tranh giành nhau để được trả lời.

Khi được hỏi về việc đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh thì người điều khiển phương tiện giao thông có được phép dừng lại không, một em học sinh lớp một đã trả lời rằng: “Người lớn chạy xe không được dừng xe khi đang có đèn xanh, vì như vậy sẽ rất nguy hiểm cho cả mình và người khác. Dừng xe lại như vậy sẽ khiến xe khác tông trúng xe mình, không an toàn khi lưu thông trên đường”.

Lớp học “Doraemon với an toàn giao thông” năm 2017 là chương trình được Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục CSGT, Sở Giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản tổ chức thực hiện. Phát biểu sau khi buổi học tại trường tiểu học Bàu Sen kết thúc, Đại úy Trần Thị Hồng Nhung, Phó đội trưởng Đội tuyên truyền Phòng CSGT ĐB-ĐS (Công an TP.HCM) cho biết: “Thông qua chương trình Doraemon với ATGT năm 2016, đa số các em học sinh đã biết cách chấp hành luật giao thông đường bộ tốt hơn, biết tự đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”.

Đại úy Nhung cũng cho biết Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai thêm nhiều buổi giao lưu, tuyên truyền ở các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang