Ông Nguyễn Thành Phong: Lãnh đạo mà ngồi một chỗ thì khó 'đòi lại vỉa hè'

Thứ Bảy, 18/02/2017 00:26  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong buổi tổng kết công tác đảm bảo ATGT năm 2016 và phát động thực hiện ATGT năm 2017 diễn ra chiều 17-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phải trực tiếp ra đường “đòi lại vỉa hè” cho người đi bộ.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao công tác chấn chỉnh, lập lại trật tự lòng lề đường mà Q.1 đang triển khai. “Thực tế trong những ngày qua, lãnh đạo Q.1 trực tiếp ra đường chỉ đạo xử lý tình trạng này mang lại những chuyển biến tích cực. Người dân Q.1 rất hoan nghênh việc làm này”, ông Phong nói.

“Q.1 làm rồi, các quận khác cũng phải bắt đầu. Các quận, huyện phải làm đồng bộ, tới nơi tới chốn. Chính quyền làm tất cả những việc đó vì hợp lòng dân. Để hiệu quả hơn, lãnh đạo các quận, huyện cũng phải trực tiếp ra đường 'đòi lại vỉa hè' cho người đi bộ. Nếu lãnh đạo cứ ngồi một chỗ rồi ra chỉ thị thì khó mà dẹp được”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phải trực tiếp ra đường “đòi lại vỉa hè” cho người đi bộ

Báo cáo với Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT thành phố cho biết, trong năm 2016 trên địa bàn thành phố xảy ra tổng cộng 3.963 vụ tai nạn giao thông (tăng 209 vụ so với cùng kỳ năm), làm chết 804 người (tăng 102 người chết) và bị thương 3.200 người (giảm 101 người).

Tính đến cuối năm 2016, toàn thành phố có 37 vị trí thường xuyên ùn tắc, con số này tăng 11 vị trí so với năm 2015. Trong đó, một số điểm ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra là khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình), các tuyến đường vào cảng Cát Lái (Q.2)...

Về việc này, trong cuộc họp diễn ra ngày 15-2, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ khảo sát, đưa ra giải pháp phù hợp trên từng điểm ùn tắc. Trong thời gian tới, Sở tập trung hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng tại 37 điểm ùn tắc này; lắp đầy đủ biển báo, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động 24/24 để hạn chế ùn tắc, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình giao thông, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng, TNGT ngày càng tăng với mức độ nghiêm trọng ngày càng lớn, gây thiệt hại về người và tài sản. Để giảm đến mức thấp nhất, Chủ tịch các quận, huyện phải nhìn thẳng vào nguyên nhân chủ quan và khách quan để có giải pháp hiệu quả.

“Người đứng đầu rất quan trọng; chỗ nào Chủ tịch quận, huyện quan tâm thì chuyển biến tốt ngay. Vì vậy, Chủ tịch quận, huyện phải có trách nhiệm trong chuyện này” – Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng ùn tắc giao thông gây ra những thiệt hại nặng nề về kinh tế, tạo ra sự lãng phí cho xã hội, ảnh hưởng đời sống của người dân... Chính vì vậy, quận huyện phải quyết liệt vào cuộc để tình trạng này để kéo giảm ùn tắc trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang