Ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông”

Thứ Bảy, 04/09/2021 10:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 4-9, Công an TP.Long Xuyên (An Giang) đã ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị tai nạn giao thông” tiếp nối nhiều mô hình ý nghĩa được triển khai trước đó.

Tham dự buổi lễ gồm có: Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh), ông Lưu Vĩnh Nguyên (Trưởng ban Nội chính tỉnh), bà Đặng Thị Hoa Rây (Bí thư - Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên), đại diện Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, lãnh đạo các ban ngành, Công an 13 phường, xã cùng các Mạnh Thường Quân.
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt mô hình. Ảnh: Phan Tú.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng công an TP.Long Xuyên cho biết: Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vừa thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch, CATP còn thực hiện nhiều hoạt động, mô hình hỗ trợ giúp đỡ người dân trong đại dịch như: cấp cứu người bị tai nạn giao thông (TNGT), đưa người có nhu cầu hỗ trợ y tế đến cơ sở khám chữa bệnh kịp thời, phiên chợ 0 đồng....

Những hình ảnh lực lượng Công an các phường, xã của CATP Long Xuyên sử dụng xe chuyên dùng hỗ trợ đưa người dân đi cấp cứu kịp thời đã trở nên quen thuộc trong thời gian giãn cách xã hội, được đánh giá cao.

Từ hiệu quả của mô hình trợ giúp người dân, nhiều Mạnh Thường Quân đã đề xuất ủng hộ kinh phí để CATP Long Xuyên tiếp tục thực hiện hoạt động ý nghĩa này. Qua nghiên cứu mô hình “Xe cấp cứu người bị TNGT” do Công an tỉnh hỗ trợ cho CATP thực hiện từ tháng 9-2020, đơn vị đã báo cáo và được sự đồng ý của Giám đốc Công an tỉnh cho tổ chức lễ ra mắt mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị TNGT” dành cho Công an phường, xã.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng công an TP.Long Xuyên phát biểu. Ảnh: Phan Tú.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Hậu, mô hình “Xe hỗ trợ y tế và cấp cứu người bị TNGT” với hoạt động kịp thời tổ chức xe hỗ trợ y tế và đưa người bị TNGT đến bệnh viện cấp cứu sau khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân có yêu cầu giúp đỡ.

Bên cạnh ý nghĩa chính nêu trên, các phương tiện này sẽ được sử dụng cho một số hoạt động hỗ trợ người dân khi có nhu cầu khác như: di chuyển đồ đạc, khắc phục sự cố tai nạn, thiên tai, rước bệnh nhân xuất viện...

Hình thức hoạt động của mô hình được xác định là xã hội hoá kinh phí từ các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân tự nguyện đóng góp.

 
Giám đốc Công an và Trưởng ban Nội chính tỉnh tặng hoa cho các MTQ. Ảnh: Phan Tú.

Tại buổi lễ ra mắt, đã trao tặng 2 xe ô tô tải chuyên dụng cho Công an xã Mỹ Khánh và Mỹ Hoà Hưng (trị giá 562,6 triệu đồng); 1 xe ôtô cứu thương cho Công an phường Mỹ Thạnh (trị giá 325 triệu đồng)...

Trao bảng tượng trưng 2 xe ô tô chuyên dụng cho Công an xã Mỹ Khánh, Mỹ Hoà Hưng và 1 xe cấp cứu cho Công an phường Mỹ Thạnh. Ảnh: Phan Tú.
Những phương tiện tiếp tục thực hiện hành trình ý nghĩa. Ảnh: Phan Tú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang