TPHCM: Đường thông thoáng do giãn cách khiến nhiều người chủ quan

Thứ Hai, 28/06/2021 14:00

|

(CAO) Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM xác định nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong 6 tháng đầu năm 2021 là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Ngày 28-6, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt cho biết qua số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn TP đã xảy ra 1.135 vụ TNGT đường bộ (kể cả va chạm), làm chết 310 người, bị thương 724 người. So với 6 tháng đầu năm 2020, giảm 169 vụ TNGT (-12%), tăng 77 người chết (+33%), giảm 223 người bị thương (-24%).

Qua công tác điều tra, giải quyết TNGT, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt xác định nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT này là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, chủ yếu là lỗi đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường quy định. Đối tượng gây TNGT phần lớn là người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; thời gian xảy ra TNGT tập trung vào khung giờ từ 18-24 giờ.

CSGT tuần tra kiểm soát trong mùa dịch tại TPHCM.  Ảnh: Hồng Đăng

Cũng theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt thời gian qua, TP nhiều lần thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nên lưu lượng phương tiện giảm, đường sá thông thoáng hơn.

Song điều này cũng khiến một bộ phận người dân có tâm lý lơ là, chủ quan khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Nhiều người thản nhiên đi vào làn đường dành cho xe ô tô, đi không đúng chiều đường… gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đồng thời tiếp tục tuyên truyền đến người dân TP chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông nhằm hạn chế tối đa thương vong do TNGT...

Bình luận (0)

Lên đầu trang