Tầng B1 ga ngầm metro Ba Son hoàn thành sớm dự kiến 31 ngày

Thứ Ba, 04/05/2021 14:50

|

(CAO) Chiều 4-5, tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, tầng B1 của Nhà ga Ba Son (thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên) đã cơ bản được hoàn thành. Đây là hạng mục thi công vượt tiến độ, sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch.

Dự án Nhà ga Ba Son do nhà thầu Nhật Bản xây dựng. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, là một trong những điểm nhấn của toàn tuyến Metro số 1 nên khâu lên ý tưởng thiết kế, thi công đã được chủ đầu tư chú trọng, thực hiện.

Tầng B1 của nhà ga được hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với dự kiến. Đây được xem là nỗ lực rất lớn của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP và các nhà thầu thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) trong thời điểm dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến rất phức tạp.

Ga ngầm Ba Son cơ bản đã hoàn thành. Ảnh: Thu Hồng

Dự án xây dựng tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành – Suối Tiên) với chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, với 14 nhà ga bao gồm 03 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Trong đó ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m gồm 2 tầng. Tầng 1: gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, …), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2: là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Nhà ga có 5 lối lên xuống, lối số 1 nằm trên vỉa hè cập tòa nhà VP Bank Tower Sài Gòn; lối số 2 nằm cập vỉa hè bên phía Công ty Ba Son; lối số 3 nằm cập bờ sông Sài Gòn; lối số 4 và 5 kết nối với dự án tòa nhà văn phòng thương mại dịch vụ khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son.

Bình luận (0)

Lên đầu trang