Thừa Thiên – Huế: Cầu treo xuống cấp, dân thấp thỏm khi đi qua

Thứ Năm, 14/05/2020 21:26  | Hoà Khánh

|

(CAO) Báo Công an TP.Hồ Chí Minh nhận được phản ánh người dân sinh sống xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế về việc cây cầu treo đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Cầu treo Bình Thành được khởi công từ năm 1999 và đưa vào sử dụng năm 2003, là con đường huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại dân sinh của xã Bình Thành và các địa phương lân cận. Tuy nhiên do cây cầu được làm từ lâu, đến nay sau thời gian dài sử dụng, cầu đã hư hỏng, xuống cấp.

Cầu treo Bình Thành có biển báo giới hạn tốc độ và trọng tải

Chiều 13-5, chúng tôi đã đến ghi nhận thực tế tại cầu treo này, qua quan sát nhiều điểm trên cầu, ốc vít đã rơi không còn, mặt cầu xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc, lan can nứt nẻ, những chân trụ bê tông, lan can nứt toác, rời rạc... Khi chúng tôi đứng trên cầu có cảm giác rùng mình vì cầu rung lắc dữ dội mỗi lần xe ô tô, xe tải chạy qua.

Mặt cầu rạn nứt sâu và bong tróc

Theo tìm hiểu, cầu treo này thiết kế ban đầu có trọng tải 18 tấn nhưng theo thời gian sử dụng đến nay cầu chỉ còn chịu được trọng tải tối đa 8 tấn. Việc thông thương với bên ngoài của người dân tại đây hoàn toàn phụ thuộc vào cây cầu này, nhưng với tình trạng xuống cấp trên mọi người đều thấp thỏm lo âu mỗi khi đi qua.

Chân bê tông lan can nứt nẻ

Trao đổi về vấn đề này, ông Trương Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thành cho biết: Địa phương chỉ là đơn vị sử dụng, còn việc quản lý và thẩm định cầu xuống cấp như thế nào thì do bên công ty quản lý giao thông đường bộ.

Ốc vít bị mất

Cây cầu treo nối xã với Quốc lộ 49 đã xuống cấp từ mấy năm nay, gây nguy hiểm khi lưu thông và ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện người dân nơi đây rất mong muốn UBND tỉnh quan tâm, có phương án khắc phục nhằm đảm bảo việc lưu thông và phát triển kinh tế - xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang