TPHCM: Tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên đường Phạm Hùng

Chủ Nhật, 09/05/2021 23:16

|

(CAO) Theo thống kê từ Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an TPHCM, từ đầu năm đến nay trên tuyến đường Phạm Hùng (qua địa bàn Q8 và huyện Bình Chánh) xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người, bị thương 2 người. Tuyến đường này hiện đang có một số tiềm ẩn về nguy cơ TNGT, trong đó phần lớn là do ý thức khi tham gia giao thông của người dân.

Qua quan sát cho thấy đoạn gần giao lộ Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng (hướng từ Phạm Hùng vào khoảng 100mét đến của hàng Bách Hóa Xanh địa chỉ: C7/2-C7/3 ấp 4, xã Bình Hưng) thường có nhiều người dân tụ tập buôn bán.

Vỉa hè chỉ rộng khoảng 1 mét nhưng người dân vẫn ngang nhiên bay hàng hóa,gia cầm lấn hết vỉa hè và tràn xuống đường như một cái chợ tự phát. Điều nay gây khó khăn và nguy hiểm cho người đi bộ, đi xe máy … khi qua khu vực, khiến nhiều xe máy phải đi vào làn đường của ô tô và khi va chạm, nguy cơ dẫn đến thương vong là rất lớn.

Đặc biệt đoạn đường này thường có nhiều phương tiện có tải trọng lớn tham gia giao thông như xe ben, xe bồn, xe đầu kéo, xe chở chất thải, xe buýt và xe khách) do đây là một trong những trục chính kết nối các phương tiện từ miền Tây (Long An, Tiền Giang) vào đường Nguyễn Văn Linh để đi vào trung tâm TPHCM.

Người dân tràn xuống đường Phạm Hùng buôn bán gây mất ATGT

Đáng báo động hơn là dọc trên hai bên đường Phạm Hùng (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh hướng về cầu Nguyễn Tri Phương) có rất nhiều hàng quán ăn uống. Nhiều người sau khi ăn uống, tiệc tùng có sử dụng rượu bia khi ra về vẫn điều khiển phương tiện. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra trên tuyến đường này.

CSGT Trạm CSGT Đa Phước (Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP) thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển trên tuyến đường và xử lý nghiêm nhiều trường hợp.

Trước tình hình trên, thời gian qua, Trạm CSGT Đa Phước đã nhiều lần có kiến nghị với UBND, Ban ATGT huyện Bình Chánh trong việc phối hợp tuyên truyền, xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên đoạn đường này, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

CSGT khuyến cáo người dân khi đi qua tuyến đường này cần chú ý quan sát, giữ khoảng cách, đảm bảo tốc độ an toàn để kịp thời phát hiện và xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trên đường, lưu thông đúng làn đường và chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ; tránh đi vào điểm mù của xe ô tô tải và không lái xe khi đã uống rượu bia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang