TP.HCM: Điều chỉnh giao thông quanh ngã sáu Gò Vấp

Chủ Nhật, 02/10/2016 00:56

|

(CAO) Ngày 1-10, Sở GTVT TP.HCM đã điều chỉnh giao thông một số tuyến đường quanh ngã sáu Gò Vấp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế kẹt xe khi thi công cầu vượt bằng thép tại đây.

Cụ thể:

- Đường Nguyễn Văn Nghi và Lê Quang Định (đoạn từ đường Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Văn Đồng), chỉ cho các loại ô tô lưu thông hướng từ đường Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Văn Đồng từ 22 giờ đêm đến 9 giờ sáng hôm sau.

- Đường Nguyễn Thái Sơn (đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến Phạm Văn Đồng), xe buýt chỉ được lưu thông theo hướng từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Phạm Văn Đồng.

Dự kiến cầu vượt bằng thép đưa vào sử dụng sẽ giảm kẹt xe đến 80% tại nút giao thông ngã sáu Gò Vấp

Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 được giao lắp các biển báo cấm dừng, đỗ xe trên đường Nguyễn Oanh và Nguyễn Kiệm tại khu vực có rào chắn thi công.

Đơn vị này phải đảm bảo mặt đường quanh khu vực rào chắn được bằng phẳng, đồng thời phối hợp với các lực lượng khác điều tiết giao thông trong suốt quá trình dựng rào chắn để tránh xảy ra tai nạn giao thông cũng như kẹt xe.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng thông báo cho đội ngũ lái xe không dừng đón - trả khách tại khu vực bên hông rào chắn và di dời điểm dừng chờ xe buýt trên đường Nguyễn Kiệm đến vị trí trước số nhà 1031 – 1033 Nguyễn Kiệm.

Dự án cầu vượt thép tại ngã sáu Gò Vấp sẽ có hình chữ Y với nhánh chính nằm theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm dài 234m, rộng 6m và nhánh rẽ theo hướng đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh dài 274m, rộng 6m.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 406 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 7 tháng thi công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang