Xây cầu vượt cho 2 nút giao "tử thần" ở Bình Dương

Thứ Tư, 24/03/2021 13:11

|

(CAO) Hai nút giao “tử thần” ở Bình Dương là ngã tư 550 và ngã 6 An Phú sẽ được khởi công xây dựng cầu vượt vào thời gian sắp tới, sau đó tiếp tục là các nút giao khác.

Ngày 24-3, nguồn tin của Báo Công an TP.HCM xác nhận Sở GTVT tỉnh Bình Dương đã có công văn tham mưu cho UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương cho triển khai đầu tư thi công xây dựng một số cầu vượt tại các nút giao trên địa bàn tỉnh, trước mắt sẽ là ngã tư 550 (giáp ranh Thuận An – Dĩ An) và ngã 6 An Phú (Thuận An).

Đây là 2 nút giao được nhiều người dân gọi là giao lộ "tử thần" nằm trên tuyến đường huyết mạch ĐT 743 kéo dài từ Quân Đoàn 4 (Dĩ An) đến ngã tư Miếu Ông Cù (Tân Uyên) với chiều dài gần 20km.

Ngã tư 550 giáp Dĩ An và Thuận An.

Trong các năm qua, hầu như năm nào tại 2 nút giao này cũng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông chết người, và hàng chục các vụ khác làm nhiều người bị thương, hư hỏng tài sản.

Nguyên nhân bởi đường ĐT 743 là tuyến đường huyết mạch, nối các KCN Sóng Thần 1,2 với các Deport và các tỉnh khác. Mỗi ngày lưu lượng xe container, xe ben, xe tải lưu thông nhiều vô kể, tuy nhiên mặt đường lại xuống cấp nghiêm trọng nên thường xuyên xảy ra tai nạn.

Đường ĐT 743 đang trong quá trình thi công nâng cấp, mở rộng.

Năm 2020, UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai dự án thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 743 này. Tới hiện này, mặt đường đã được mở rộng đáng kể.

Tuy nhiên để đảm bảo tính kết nối, và an toàn cho người tham gia giao thông, UBND tỉnh sẽ tiến hành triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại 2 nút giao 550 và An Phú. Đây là thông tin khá vui cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Một số đoạn đã được mở rộng, mặt đường thông thoáng.

Dự kiến tháng 4 tới đây, dự án xây dựng cầu vượt ngã tư 550 sẽ được khởi công với bề rộng mặt cầu 16m, bề rộng xe lưu thông là 14m với tốc độ tối đa 60km/h, Cầu vượt ngã tư 550 có kết cấu thép liên tục, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép - có khẩu độ lớn nhất 40m bao gồm 5 nhịp. Tổng chiều dài cầu 203,4m. Thời gian thi công khoảng 6 - 7 tháng.

Còn cầu vượt nút giao ngã 6 An Phú sẽ triển khai sau khi có kế hoạch cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang