Cục CSGT ra quân bảo vệ lễ 30/4 và 1/5 và cuộc bầu cử

Thứ Ba, 13/04/2021 16:40

|

(CAO) Sáng 13-4-2021, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, vừa triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội trong kỳ lễ 30-4 và 1-5-2021; ra quân bảo vệ ANTT cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lực lượng CSGT Công an TPHCM trong một đợt ra quân bảo vệ ANTT (ảnh CTV)

Theo đó, từ chỉ đạo của Cục, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ huy động tối đa và bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT tập trung tại những khu vực trọng điểm, những cung đường có nguy cơ cao xảy ra TNGT, những khung giờ thường xảy ra tai nạn và các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ về TNGT trên cả 3 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt và đường thủy).

Cục CSGT đã chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về phòng, chống đua xe trái phép, từ khâu điều tra, nắm bắt tình hình, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, trang thiết bị phương tiện, trách nhiệm của các đơn vị.

Ngoài ra, Cục CSGT cũng yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố, chủ động phối hợp với chính quyền, công an các địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm, nhất là khu vực nội thành các thành phố. Phối hợp với ngành đường sắt kiểm tra việc chấp hành các quy định về phương tiện giao thông đường sắt được đưa ra sử dụng như: Điều kiện lưu hành của các phương tiện giao thông đường sắt; trang thiết bị thông tin, chỉ dẫn cần thiết trên phương tiện giao thông đường sắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang