Quảng Nam:

Ấm lòng đội xe ôm tự quản làm thiện nguyện

Thứ Hai, 05/06/2017 09:16  | Hải Đường

|

(CAO) Nhiều năm qua, Đội xe xôm tự quản về an ninh trật tự của thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam luôn tích cực trong phòng trào bảo vệ an ninh Tổ Quốc.

Ngoài ra, Đội xe ôm này còn chuyển quà của nhà hảo tâm giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Những ngày đầu tháng 6 nắng choi chang, chúng tôi đã đến thị trấn Hà Lam hỏi về Đội xe ôm tự quản thì mọi người dân ở đây, ai cũng biết và có thể kể về họ nhiều câu chuyện tình cảm.

Đội xe ôm tự quản thị trấn Hà Lam

Hồi trước, tình hình hoạt động của cánh xe ôm ở khu vực thị trấn Hà Lam rất lộn xộn, tranh giành khách với nhau gây mất trật tự an ninh diễn ra thường xuyên. Trước thực tế đó, năm 2004, chính quyền thị trấn Hà Lam và Công an huyện Thăng Bình đã tổ chức thành lập đội xe ôm tự quản về an ninh trật tự địa phương.

Nhờ vậy, đội xe ôm tự quản đã đi vào hoạt động rất nề nếp, còn cung cấp cho cơ quan công an nhiều nguồn tin có giá trị, tham gia bắt giữ nhiều đối tượng hình sự như: trộm cắp, cướp giật. Các thành viên của đội đã nhặt và trả lại cho hành khách 9 điện thoại di động, 15 túi xách do khách bỏ quên.

Một số thành viên xe ôm tự quản chuẩn bị chờ quà tự thiện

Đặc biệt, đội đã truy tìm và giao lại cho một người khách ở tỉnh Gia Lai, với số tiền 12 triệu tiền mặt và đã tham gia vận chuyển tám bệnh nhân bị tai nạn giao thông, ốm đau đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Chị Võ Thị Vân, trú thị trấn Hà Lam cho biết: “Tôi thấy mấy anh chạy xe ôm ở đây hoạt động tốt. Tôi và người dân ở đây rất vui mừng, vì hành khách đi trên xe bỏ quên túi xách thì mấy anh tự tìm tới nhà để trả lại. Hay là mấy vụ tai nạn ở gần đây mấy anh cũng chạy tới để chở họ đi cấp cứu bệnh viện. Ngoài ra, mấy anh xe ôm còn tham gia chuyển quà tự thiện của các nhà mạnh tường quân gởi cho người dân khó khăn ở địa phương”.

Các đội xe ôm tự quản trên đường chuyển quà đến cho các hộ khó khăn

Ông Nguyễn Văn Minh, Đội trưởng đội xe ôm tự quản thị trấn Hà Lam cho hay: “Xuất phát từ nghề vận chuyển hành khách thấy những hoàn cảnh rất khó khăn, từ đó anh em bọn tôi tiến hành thành lập ra cái nhóm từ thiện. Vận động tất cả thành viên trong đội, các bà con tiểu thương xung quanh khu vực đóng góp và đưa đến tận những vùng quê. Thứ 2 là chúng tôi thành lập đội xe vận chuyển sơ cấp cứu. Nghĩa là có tai nạn xảy ra trên địa bàn Thăng Bình thì chúng tôi có mặt tại đó làm công tác sơ cứu trước, sau đó vận chuyển nạn nhân tới bệnh viện gần nhất”.

Thành viên Đội xe ôm tự quản tặng quà cho gia đình khó khăn

Bà Văn Thị Vũ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Đội xe ôm tự quản này thành lập là 1 việc làm rất thiết thực cho địa phương, đem lại sự bảo vệ cho người dân, mọi người dân đều đồng tình ủng hộ những việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang