Đồng Nai:

Đến tận giường bệnh làm CMND cho người dân

Thứ Tư, 25/09/2019 23:10  | Thể Trịnh

|

(CAO) Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, sáng 24/9/2019, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã cử một tổ công tác trực tiếp đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa để làm CMND cho một bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Cán bộ Công an huyện Định Quán đến tận bệnh viện làm CMND cho ông Thành

Theo đó, ông Bạch Văn Thành (48 tuổi, ngụ ấp 1, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) là người bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nên gia đình không làm CMND cho ông.

Gần đây, do bệnh nặng, ông Thành phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất với triệu chứng xuất huyết não và đã được phẫu thuật cấp cứu, ông Thành thuộc diện hộ nghèo, có bảo hiểm y tế, nhưng do ông chưa được cấp giấy CMND nên bệnh viện không thể miễn giảm theo đúng quy định.

Sau khi nắm được thông tin hoàn cảnh của gia đình ông Thành, lãnh đạo Công an huyện Định Quán đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện liên hệ với gia đình và cử cán bộ đến tận giường bệnh làm CMND để ông Thành hoàn thiện hồ sơ thủ tục miễn, giảm viện phí theo quy định.

Việc làm nhỏ nhưng đầy nhân văn của CBCS Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân về hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nhân dân phục vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang