Học viên Trường ĐH An ninh nhân dân ghi dấu ấn đẹp trong "tâm dịch"

Thứ Sáu, 18/06/2021 09:42

|

(CAO) Sau 15 ngày ra quân tiếp sức, "chia lửa" nhiệm vụ chống dịch cùng Công an TPHCM, những chàng trai, cô gái khoác trên mình màu áo An ninh nhân dân (ANND) của Trường Đại học ANND đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân TP, các đồng đội vì sự nhiệt huyết, lăn xả. 

Trước đó, ngày 4-6, gần 300 học viên của 2 trường CAND, trong đó 243 học viên của Trường ĐH ANND được tăng cường cho Công an TPHCM hỗ trợ phòng chống dịch. Đến nay các học viên đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chung tay cùng với các lực lượng kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ nhân dân tại nhiều khu vực, địa bàn của TP. 

Một học viên của trường ĐH ANND hướng dẫn người dân khai báo y tế khi ra vào Q.Gò Vấp

Tại điểm nóng ở quận Gò Vấp, các học viên đã vào tâm dịch bằng bầu nhiệt huyết. Từ điều tiết giao thông, trực tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào quận hoặc tại các nơi cách ly tập trung; trên địa bàn quận Tân Bình, học viên ANND đã tham gia truy vết các trường hợp liên quan đến dịch bệnh, tuần tra, đảm bảo ANTT cùng với CAQ.

Học viên hỗ trợ lực lượng CSGT điều tiết giao thông trên đường

Còn tại TP.Thủ Đức, các tình nguyện viên cùng CBCS Công an địa phương hướng dẫn, giao việc cụ thể về nhập dữ liệu thông tin dân cư, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại các chốt ở khu cách ly, hỗ trợ chuyển thực phẩm và đồ dùng thiết yếu cho người dân tại các nơi phong tỏa…

Học viên Trường ANND và một trường của quận đội tham gia hỗ trợ phòng chống dịch

Với phương châm hành động quyết liệt "chống dịch như chống giặc”, lực lượng CAND nói chung và các học viên Trường Đại học An ninh nhân dân nói riêng đã để lại nhiều hình ảnh đẹp trong mắt người dân, lan tỏa tinh thần thi đua ái quốc trong cuộc chiến chống “giặc” COVID-19. 

Học viên ANND phối hợp cùng với các lực lượng hỗ trợ chuyển rau quả, thực phẩm cho nhân dân vùng bị cách ly

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Trường ANND còn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS Công an trong lòng nhân dân. Điều này càng đẹp hơn, ý nghĩa hơn khi Bộ Công an đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2021).

Hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Blue Zone

Ban Giám hiệu Nhà trường, trực tiếp là Thiếu tướng Phan Xuân Tuy - Hiệu trưởng; Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh đã tặng nhiều phần quà, giấy khen đột xuất cho các học viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ hoạt động thực tế trên đã xuất hiện nhiều cá nhân học viên tiêu biểu, nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, xung kích, sáng tạo, hỗ trợ cộng đồng, hiệu quả trong việc đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát tình hình dịch, truy vết, khoanh vùng các khu vực liên quan đến dịch COVID-19 trên địa bàn.

Với triết lý giáo dục: “Thái độ chuẩn mực; kiến thức toàn diện; kỹ năng thuần thục; phụng sự Tổ quốc, Đảng, Nhà nước, phục vụ Nhân dân”; phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ); tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ lực lượng vũ trang, chắc chắn rằng học viên Trường Đại học An ninh nhân dân sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ phối hợp tốt đẹp giữa Trường Đại học An ninh nhân dân với Công an TP.Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang