Anh Cảnh sát khu vực trẻ tuổi được bà con khu phố thương quý

Thứ Ba, 07/09/2021 12:06

|

(CATP) Thời gian qua, hình ảnh về anh Cảnh sát khu vực trẻ tuổi, hết lòng vì dân, luôn xông xáo nhiệt tình, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, động viên chia sẻ với người dân trong những lúc khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM được người dân nơi đây tin yêu, quý mến, xem như người thân trong gia đình. Đó chính là Thượng úy Lê Dương Thành Nhân.

Ngay từ sáng sớm, đồng chí Lê Dương Thành Nhân đã đến nhà thuốc nhận 30 phần quà, mỗi phần gồm các loại thuốc dùng để hỗ trợ điều trị Covid -19 như giảm đau, hạ sốt, vitamin C, thuốc xông thảo dược... để mang đến gửi tặng những người dân bị nhiễm bệnh Covid-19 và đang điều trị tại nhà trong các khu nhà trọ và những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thượng úy Lê Dương Thành Nhân

Hiện tại, khu phố của anh có nhiều người dân bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà. Số ca nhiễm tăng nhanh nên bà con gặp khó khăn do thiếu thuốc điều trị, nhất là những người dân sống tại các khu nhà trọ. Muốn chia sẻ cùng người dân khu phố mình, anh đã vận động các mạnh thường quân quyên góp mua thuốc điều trị Covid-19 để tặng bà con.

Thấy những tấm lòng vì dân và cảm kích trước việc làm thiết thực của anh cảnh sát khu vực, chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ hiệu thuốc trong khu phố 6 đã góp chút sức để cùng anh chia sẻ những khó khăn mà bà con đang gánh chịu.

Chị chia sẻ "Anh Cảnh sát khu vực còn trẻ nhưng rất gương mẫu, luôn xông xáo nhiệt tình, thường xuyên quan tâm hỏi han giúp đỡ, động viên người dân khu phố như chính người thân trong gia đình mình. Có được một cán bộ công an khu vực như đồng chí Nhân thật tốt cho khu phố chúng tôi".

Đồng chí Nhân với những phần quà là thuốc điều trị Covid-19 đem đến tặng người dân

Khu phố 6, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân có rất nhiều nhà trọ cho thuê. Có khu nhà trọ 60 phòng thì đã có hơn 20 người thuê trọ bị nhiễm Covid-19. Phần lớn những người thuê trọ là công nhân, lao động nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả. Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ. Có gia đình, cả hai vợ chồng thất nghiệp hơn 3 tháng nay, lại đang nuôi con nhỏ, khó khăn càng thêm chồng chất khó khăn.

Thấu hiểu, đồng cảm với hoàn cảnh của người dân, thời gian qua, đồng chí Nhân đã hết lòng hỗ trợ, chăm lo chu đáo như chính những người thân trong gia đình mình. Anh nhiều lần gửi tặng lương thực, thực phẩm cho bà con, thậm chí gia đình nào có con nhỏ, anh tặng thêm tiền, sữa, tã cho trẻ em. Khi nhận được những phần thuốc điều trị bệnh, cùng với lời thăm hỏi ân cần, động viên tinh thần của đồng chí Nhân, mọi người đều vui mừng, xúc động.

Niềm vui của người dân trong khu trọ khi nhận quà của đ/c Nhân

Để kết nối, tăng cường tính tương tác với người dân trong khu vực mình phụ trách, đồng chí Nhân đã tạo ra nhóm chat "Gia đình khu phố 6" với sự tham gia của hơn 500 thành viên là người dân trong khu phố.

Thông qua đó, đồng chí Nhân đăng tải các thông tin tuyên truyền cảnh báo, phòng ngừa các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm; tiếp nhận thông tin người dân cung cấp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách hiện nay, nhóm "Gia đình khu phố 6" càng thêm hữu ích khi người dân gặp khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... đều có thể trực tiếp gửi yêu cầu hỗ trợ và được đồng chí Nhân đáp ứng kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang