Ấn Độ bắt tàu chở hơn một tấn ma túy tổng hợp

Chủ Nhật, 22/09/2019 22:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-9 đưa tin, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã bắt được một con tàu, bên trên có 6 người Myanmar, gần quần đảo Nicobar, Ấn Độ Dương, đang chở hơn một tấn ma túy tổng hợp ketamine, hôm 18-9.

Được biết, con tàu chở 1,160 tấn ketamine bị máy bay tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển phát hiện khi đi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) thuộc Ấn Độ mà không bật đèn. Sau khi ra hiệu lệnh dừng tàu không thành công, lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã buộc phải "khống chế" con tàu.

Số ketamine bị thu giữ- Ảnh: AFP

Con tàu được đưa về đất liền để tiến hành khám xét hôm 20-9, sau đó, phát hiện trên tàu có 57 bao tải, trong mỗi bao tải có nhiều gói nhỏ, mỗi gói có trọng lượng 1kg và khi đưa một mẫu thử đi tiến hành xét nghiệm thì tìm ra được đó chính là ketamine.

Cảnh sát cho biết, nhóm người bị bắt khai nhận, họ rời Myanmar hôm 14-9 và đang trên đường tới "điểm hẹn" với một con tàu khác, gần biên giới hàng hải Thái Lan - Malaysia, để "gặp mặt" vào ngày 21-9, thì bị bắt. Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang