Apple phát hành bản vá sửa lỗi cho tất cả các thiết bị

Thứ Sáu, 05/01/2018 14:44  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 4-1, Apple cho biết sẽ phát hành một bản vá cho trình duyệt web Safari trên iPhone, iPad và Mac trong vài ngày tới.

Bản vá được Apple phát triển ngay sau khi các nhà sản xuất chip lớn thừa nhận những lỗi mà hầu như mọi thiết bị máy tính hiện đại đều bị ảnh hưởng và dễ dàng bị hacker xâm nhập. Hôm 3-1, Google và các nhà nghiên cứu bảo mật khác đã tiết lộ hai lỗ hổng trên chip của tất cả các nhà sản xuất.

Tất cả máy tính hiện đại đều bị ảnh hưởng và dễ dàng bị hacker xâm nhập. (Ảnh minh họa)

Hai lỗ hổng này được gọi là Meltdown và Spectre, hacker sẽ lợi dụng 2 lỗ hổng này và tấn công vào chip của Intel, AMD, thậm chí là ARM sau đó lấy đi những thông tin nhạy cảm như mật khẩu, …

Trong một tuyên bố trên trang web, Apple cho biết tất cả các thiết bị Mac và iOS đều bị ảnh hưởng bởi cả Meltdown lẫn Spectre. Tuy nhiên, bản cập nhật hệ điều hành mới nhất cho máy Mac, Apple TV, iPhone và iPads sẽ bảo vệ người dùng chống lại Meltdown. Đồng thời không làm chậm các thiết bị và Meltdown cũng không ảnh hưởng đến Apple Watch.

Hacker sẽ lợi dụng Meltdown và Spectre để tấn công, đánh cắp thông tin nhạy cảm. (Ảnh minh họa)

Mac và các thiết bị sử dụng iOS rất dễ bị tấn công bởi Spectre thông qua một đoạn mã chạy trên trình duyệt web Safari. ‘Táo khuyết’ cho biết hãng sẽ sớm phát hành bản vá lỗi cho trình duyệt web Safari trong vài ngày tới.

Ngay sau khi lỗ hổng được phát hiện, Google và Microsoft đã thông báo cho người dùng biết những sản phẩm nào có khả năng bị ảnh hưởng. Google cũng nhanh chóng phát hành bản cập nhật bảo mật mới nhất để bảo vệ người dùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang