Cấm nữ sinh mặc váy để các thầy giáo khỏi mất tập trung

Thứ Sáu, 03/07/2015 13:08  | Lê Linh

|

(CAO) Trường trung học Trentham ở thành phố Stoke-on-Trent, hạt Staffordshire (Anh) vừa ban hành quy định cấm tất cả nữ sinh mặc váy vì lo ngại các thầy giáo mất tập trung. Thay vì thế, bắt đầu từ tháng 9-2015 tới, nữ sinh phải mặc quần dài.

Báo Daily Mail (Anh) đưa tin hiệu trưởng Rowena Blencowe cho biết bà buộc phải áp dụng quy định này vì các giáo viên mất nhiều thời gian vào việc nhắc nhở nữ sinh phải kéo váy xuống hơn là công việc giảng dạy.

Bà nói: "Vấn đề này bị nói ra nói vào nhiều lần rồi. Nữ sinh bây giờ đến lớp với những chiếc váy chỉ phủ mông. Điều này hoàn toàn không thích hợp. Những nữ sinh mặc váy dài thì lại cứ kéo lên. Trong các tiết học, chúng tôi đã nhắc nhở các em kéo váy xuống nhưng lúc nghỉ giải lao các em lại kéo váy lên. Khi các nữ sinh mặc váy đi lên cầu thang và khi ngồi xuống, các nam sinh và thầy giáo cảm thấy ngượng ngùng. Điều này gây ra sự mất tập trung".

Hai mẫu đồng phục được tạm thời chấp nhận vào thời điểm hiện tại ở Trường trung học Trentham. Tháng 9 đến, tất cả nữ sinh bị cấm mặc váy - Ảnh: Daily Mail

Bà cho biết để xử lý những nữ sinh mặc váy quá ngắn, nhà trường phải sử dụng nhiều biện pháp như liên lạc với phụ huynh để nhắc nhở, đuổi ra khỏi lớp, thậm chí mua cho một số nữ sinh những chiếc váy mới đủ dài.

Bà nói quy định cấm nữ sinh mặc váy nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của tập thể giáo viên.

Nam sinhh Edward Burrows thừa nhận: "Vấn đề nữ sinh mặc váy ngắn làm các thầy mất tập trung là sự thật. Nó làm tôi mất tập trung nên tôi có thể hiểu nó cũng làm các thầy mất tập trung".

Hiện tại, nữ sinh được phép mặc quần dài màu đen hoặc váy màu đen với mép váy ngang đầu gối hoặc có thể trên đầu gối một tí nhưng với điều kiện phải mang vớ đen.

Tháng 9-2015 tới, nếu nữ sinh không mặc quần dài kiểu công sở, họ sẽ bị đuổi ra khỏi lớp.

Nữ hiệu trưởng Rowena Blencowe cầm poster có mẫu váy (phải) bị cấm mặc do quá ngắn nhưng nhiều nữ sinh vẫn mặc đi học - Ảnh: Daily Mail

Nữ sinh lớp 10 Katie Palmer, 15 tuổi, nhận xét đồng phục mới trông rất đẹp và thiết thực. Tuy nhiên, một nữ sinh 16 tuổi khác cho rằng với thời tiết nóng nực, mặc quần dài là không thực tế và thực sự bất tiện.

Quy định buộc nữ sinh mặc quần dài của Trường trung học Trentham được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Trường trung học Bridlington ở thành phố Hull (Anh) áp dụng quy định tương tự. Trường trung học Bridlington đưa ra quy định này sau khi một thầy giáo phàn nàn rằng ông bị đặt vào tình thế ngượng ngùng khi nhắc nhở một nữ sinh mặc váy quá ngắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang