Cảnh sát về hưu lấy vợ 17 tuổi

Thứ Sáu, 03/06/2016 16:00  | Việt Anh

|

(CAO) Các trang báo mạng tại Thái Lan những ngày qua đồng loạt đưa tin về lễ đính ước kỳ lạ của một cặp “đôi đũa lệch” tại nước này, cô dâu là một thiếu nữ mới 17 tuổi, trong khi chú rể đã ở tuổi 71. Thông tin lập tức gây xôn xao dư luận thế giới.

“Phẫn nộ”, “phản cảm” – là từ nhiều tờ báo dùng để chỉ trích mối lương duyên “ông – cháu” khó coi này. Đập vào mắt họ là hình ảnh một thiếu nữ tuổi 17 trông bé nhỏ, non nớt, sánh đôi cùng cụ ông đáng tuổi ông nội, ông ngoại khiến phần đông tỏ ra phẫn nộ.

Cặp đôi đũa lệch khiến nhiều người phẫn nộ

Không ít người đặt câu hỏi, thắc mắc và tỏ vẻ buồn lòng, khó hiểu vì sao cha mẹ cô bé lại chấp nhận gả con trẻ cho người lớn tuổi đến vậy? Đáng nói, cô dâu có vẻ rất thoải mái, vui tươi khi kề vai, áp má với chú rể; không có vẻ gì là miễn cưỡng hoặc bị ép buộc cả.

Trong ngày đính ước, cụ ông mang theo rất nhiều vàng bạc, tiền mặt đến nhà gái để làm đồ sính lễ. Cô dâu trông non nớt, ngây thơ bên chú rể vượt ngưỡng tuổi “thất thập cổ lai hy” khiến nhiều người tỏ ra ái ngại.

Tờ Phuketbeachradio cho hay, dư luận tại Thái Lan đang rất xôn xao trước hôn lễ của cặp đôi này. Được biết, chú rể 71 tuổi là một cảnh sát về hưu.

Nhiều bình luận chỉ trích đám cưới này đơn giản là một cuộc "đổi chác"

Không rõ từ đâu, những hình ảnh về lễ đính ước này lần lượt được đăng tải trên các trang báo Thái, lan sang các trang báo quốc tế. Ngày đặc biệt của cặp cô dâu – chú rể lạ kỳ này diễn ra trước sự chứng kiến và chúc phúc của những người thân trong gia đình và họ hàng.

Trái với suy nghĩ của mọi người, cả hai đều tỏ ra rất hạnh phúc, tự nhiên. Họ trao nhau những cái nắm tay âu yếm và ánh mắt nhìn tình tứ. Cô dâu bẽn lẽn khi chú rể trao vòng đeo tay theo nghi thức truyền thống. Không ít ý kiến bày tỏ sự bất ngờ trước tình yêu vượt qua mọi rào cản, khoảng cách tuổi tác.

Hình ảnh về đám cưới đặc biệt này thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dư luận trong và ngoài Thái Lan

Tuy nhiên, nhiều người khác lại cho rằng đám cưới này thực ra chỉ là trò trao đổi tình - tiền mà thôi. Tồi tệ hơn, nhiều người ở các quốc gia phát triển còn đặt nghi vấn cuộc hôn nhân này là một “phi vụ” mua bán, lạm dụng trẻ vị thành niên.

Được biết, luật hôn nhân ở Thái Lan quy định độ tuổi kết hôn của giới nữ là 17. Nếu đây là cuộc hôn nhân tự nguyện, cả cô dâu, chú rể và những người tổ chức hôn lễ này đều không phạm luật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thấy, thật khó để chấp nhận câu chuyện trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang