Ấn Độ sắp phá kỷ lục tượng đài cao nhất thế giới

Thứ Tư, 05/09/2018 00:00

|

(CAO) Theo BBC đưa tin, tượng đài anh hùng Sardar Vallabhbhai Patel sẽ được khánh thành vào ngày 31-10 tới. Như vậy, khi được hoàn tất, nó sẽ trở thành tượng đài cao nhất thế giới.

Với chiều cao kỷ lục 182 m, cùng một phòng triển lãm nằm ở độ cao 153 m phía bên trong, bức tượng Sardar Vallabhbhai Patel nằm ở bang Gujarat, Ấn Độ đã vượt qua kỷ lục của tượng phật cao 128 m tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Chi phí xây dựng bức tượng khổng lồ nói trên lên tới 430 triệu USD, được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kí lệnh khởi công năm 2013.

Bức tượng Sardar Vallabhbhai Patel nằm ở bang Gujarat, Ấn Độ đang trong quá trình hoàn thiện - Ảnh: AGENCE FRANCE-PRESSE

Nhà chính trị Vallabhbhai Patel (1875 - 1950) từng giữ chức Phó thủ tướng Ấn Độ và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ấn Độ trong khoảng thời gian 1947. Ông là người có công lớn mang lại sự đoàn kết giữa các bang của Ấn Độ.

Công trình tượng đài này hứa hẹn là một địa điểm thu hút khách du lịch mới ở Ấn Độ. Các hạng mục của công trình đang được gấp rút hoàn tất và dự kiến sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang