Bức ảnh cha con chết đuối lột tả trần trụi khủng hoảng di cư đến Mỹ

Thứ Tư, 26/06/2019 10:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Cộng đồng quốc tế những ngày qua đang sốc với bức ảnh hai cha con đến từ khu vực Trung Mỹ, khi tìm cách vượt biên vào Mỹ thông qua ngả Mexico đã bị dòng nước xiết trên một dòng sông cuốn trôi.

Bức ảnh một lần nữa dấy lên hồi chuông về khủng hoảng di cư khi những người đến từ các quốc gia nghèo đói, có tỉ lệ thất nghiệp cao, bạo lực băng đảng ở quê nhà tìm đường đến Mỹ để đổi đời.

CNN đưa tin bức ảnh có hai nhân vật chính là người cha và cô con gái người El Salvador nằm úp lưng trên mặt nước, sát mép bờ sông Rio Grande, con sông biên giới giữa Mexico và Mỹ khi họ tìm cách vượt qua nó.

Người cha được xác định là Oscar Alberto Martinez, cùng cô con gái của mình Angie Valeria M.đã bị dòng nước cuốn trôi vào hôm 24-6 khi họ cố băng sông để vào Mỹ.

Hình ảnh hai cha con người El Salvador chết đuối khi cố vượt sông vào Mỹ - Ảnh: AP

Thi thể cả hai được tìm thấy vào ngày 25-6 ở địa phận bang Texas, Mỹ. Đứa trẻ chỉ mới 2 tuổi.

Bức ảnh được chụp bởi nhà báo Julia Le Duc, người đang sống ở Mexico.

Bức ảnh làm gợi nhớ ký ức về hình ảnh cậu bé 3 tuổi người Syria - Aylan Kurdi. Thi thể em trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015 khi cùng dòng người lớn vượt Địa Trung Hải để tìm đường vào Châu Âu. Một lần nữa, vấn nạn người nhập cư vẫn chưa bao giờ hết nhức nhối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang