Nga:

Bức ảnh giúp 3 sinh viên y khoa được nhận vào làm việc tại bệnh viện

Thứ Bảy, 02/01/2021 00:38

|

(CAO) Theo RT ngày 2-1 đưa tin, một bức ảnh 3 sinh viên y khoa nằm ngủ cạnh nhau để trông chừng một bệnh nhân nhiễm nCoV đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội nước này và giúp cả 3 được chính bệnh viện này nhận vào làm việc.

Khoảnh khắc này được y tá trưởng trích từ camera an ninh trong phòng bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện ở Sosnovy Bor, một thành phố có ít hơn 68.000 cư dân nằm trên bờ Vịnh Phần Lan, cách St. Petersburg 60 km về phía tây.

Theo y tá trưởng cho biết: "Khi tôi đến để theo dõi tình trạng bệnh nhân thì thấy hình ảnh này trên camera. Tôi vô cùng biết ơn Rasul, Katya và Lyosha vì đã tăng ca thêm trong trường hợp khẩn cấp và giúp chúng tôi trong nhiều giờ liền, các bạn thật tuyệt khi quyết định không rời bệnh nhân!".

Cả 3 sinh viên đã được nhận vào làm việc tại bệnh viện vì ý thức trách nhiệm cao với bệnh nhân - Ảnh: RT

Ba sinh viên y khoa gồm 2 nam và 1 nữ, đến từ thành phố Perm, đã qua đêm tại phòng bệnh viện, nhằm giúp theo dõi một bệnh nhân nhiễm nCoV, đang trong tình trạng nặng, phải thở ICU. Cả ba đáng lẽ chỉ phải làm việc vào buổi sáng nhưng do thiếu người nên họ đã tình nguyện tới bệnh viện giúp đỡ vào ban đêm.

Một trong ba sinh viên cho biết: "Chúng tôi thật sự đã rất mệt vào buổi sáng. Bộ quần áo giúp bảo đảm an toàn cho chúng tôi nhưng rất khó thở, ngay cả việc nghỉ ngơi cùng nó cũng không đơn giản. Vì vậy, chúng tôi quyết định ngủ dưới sàn để thay ca nhau theo dõi bệnh nhân khi có chuyển biến nặng".

Thành phố Sosnovy Bor có gần 4.000 trường hợp nhiễm nCoV được ghi nhận kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát ở Nga. Các quan chức y tế địa phương báo cáo có 34 trường hợp tử vong liên quan đến căn bệnh này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang